posttoday

"เบ๊นซ์-มิค"ร่วมสมรมสลักรัก-สลักคอก

14 กุมภาพันธ์ 2557

ตราด-คู่รักดารา“มิค บรมวุฒิ เบ๊นซ์ พรชิตา” ร่วมงานวันแห่งความรักสมรส สลักรัก-สลักคอก

ตราด-คู่รักดารา“มิค บรมวุฒิ เบ๊นซ์ พรชิตา” ร่วมงานวันแห่งความรักสมรส สลักรัก-สลักคอก
                                                                                                                                                                      
นายณรงค์ ธีรจันทรางกูร รองผวจ.ตราด ได้เป็นประธานในพิธีจัดการแต่งงานย้อนยุคที่จัดขึ้นโดยชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอกได้ร่วมกับท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ใช้ชื่องานว่า สลักรัก- สลักคอก 2 ที่บริเวณชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก หมู่ 4 ต.เกาะช้างใต้โดยมีนายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอเกาะช้างให้การต้อนรับ สำหรับคู่บ่าวสาวที่มาเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 5 คู่  นอกจากนี้แล้วก็ยังมีคู่รักดารานักแสดงชื่อดัง อย่าง มิค-บรมวุฒิ  หิรัณยัษฐิติ และเบ๊นซ์- พรชิตา ณ สงขลา ได้รับเชิญมาร่วมในงานพิธีดังกล่าวอีกด้วย ในส่วนของแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานก็มีเป็นจำนวนมาก 

สำหรับกิจกรรมภายในงานเริ่มจากการจัดขบวนแห่ตามประเพณีโบราณตั้งแต่ศูนย์จำหน่ายสินค้าโอท็อปเข้าไปยังชมรมนำเที่ยวพื้นที่บ้านสลักคอกระยะทางประมาณ 800 เมตรโดยมีคณะร่ายรำกลองยาว ที่เป็นผู้สูงอายุชาวบ้านในพื้นที่ นำหน้า ขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว ตามด้วยการถือ ต้นอ้อย-พานสินสอด- ถือถาดใส่ขนมโบราณหลายชนิด พร้อมทั้งผู้เข้าร่วมในขบวนขันหมากเป็นแถวยาวมากกว่า 100 คน โดยเจ้าบ่าวจะต้องขั้นตอนการผ่านประตูเงิน-ประตูทองตามประเพณีโบราณ  หลังเสร็จพิธีบนฝั่งก็เป็นขั้นตอนการให้เจ้าบ่าว-เจ้าสาว ลงนั่งในเรือมาดเพื่อล่องเรือไปทำพิธี สลักรัก กันบนแพที่จัดทำขึ้นพิเศษบริเวณกลางอ่าวสลักคอกโดย มีรองผู้ว่าราชการ จ.ตราดนายอำเภอเกาะช้าง ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาคอยติดตามชมพิธีกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีดาราดังมาร่วมในพิธี

นอกจากนี้ในช่วงมื้อเย็นทางกลุ่มแม่บ้านสลักคอกก็ได้มีการทำอาหารพื้นบ้านไว้คอยต้อนรับผู้ที่มาร่วมงานหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งประธานชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอกได้กล่าวว่า การจัดงานสลักรัก-สลักคอกครั้งที่ 2 ประจำปี 57 ครั้งนี้ก็ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความร่วมมือกันจากหลายฝ่ายนั่นเอง ซึ่งในปีหน้าวันเดียวกันนี้ทางชมรมฯก็จะมีการจัดงานเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีไทยเช่นนี้อีก