posttoday

ฉลามวาฬโผล่หน้าเกาะห้อง

13 กุมภาพันธ์ 2557

ด้าน หน.อุทยานฯธารโบกขรณีสั่งจัดระเบียบเรือ

ด้าน หน.อุทยานฯธารโบกขรณีสั่งจัดระเบียบเรือ

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่าเมื่อเร็วๆนี้ตนได้เรียกผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวมาหารือ รวมทั้งได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือให้กับสถานประกอบการที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดระเบียบเรือท่องเที่ยวบริเวณเกาะห้อง จังหวัดกระบี่ ใหม่ หลังติดตั้งท่อเรือลอยน้ำแล้วเสร็จ ทั้งนี้เพื่อเป็นการฟื้นฟูแหล่งปะการัง, เพิ่มพื้นที่นันทนาการให้กับนักท่องเที่ยว, อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยให้กับทั้งนักท่องเที่ยวและนายท้ายเรือด้วย

'ผมได้เรียกมาพูดคุยและทำความเข้าใจร่วมกัน โดยเฉพาะเกาะห้องเป็นที่รับรู้กันว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกให้ความสนใจเพราะธรรมชาติสวย,เงียบสงบ ถ้าไม่เร่งจัดการในขณะนี้กลัวจะเกิดความไม่ปลอดภัยรวมถึงจะส่งผลเสียของภาพรวมในระยะยาว ซึ่งเมื่อดำเนินการไป นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบและมีความพอใจเป็นอย่างมาก'นายวีระศักดิ์ กล่าว

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ยังเปิดเผยด้วยว่า เมื่อห้วงเดือนที่ผ่านมา  ได้เห็นฉลามวาฬโผล่บริเวณหน้าเกาะห้องนี้4-5ตัวความยาวประมาณตัวละ10-12เมตร  ซึ่งแสดงถึงตัวชี้วัดที่เป็นแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์อีกด้วย ซึ่งรายงานให้ทางจังหวัดกระบี่ ได้รับทราบแล้ว