posttoday

สุขุมพันธุ์วอนทุกฝ่ายหยุดความรุนแรง

10 กุมภาพันธ์ 2557

สุขุมพันธุ์วอนทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง หลังเจ้าหน้าที่กทม.ถูกระเบิดวางซุกไว้ใกล้แยกผ่านฟ้าได้รับบาดเจ็บ

สุขุมพันธุ์วอนทุกฝ่ายหยุดใช้ความรุนแรง หลังเจ้าหน้าที่กทม.ถูกระเบิดวางซุกไว้ใกล้แยกผ่านฟ้าได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. เวลา 15.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เดินทางมาเยี่ยมเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดบริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ  ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลพร้อมมอบกระเช้าผลไม้และเงินส่วนตัวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า เสียใจที่เกิดเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่กทม. ขณะปฏิบัติงานตามปกติ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ในจำนวนนี้ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 ราย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้มาทำงานบริเวณดังกล่าวตามปกติทุกวัน ซึ่งระหว่างนั่งพักพบว่ามีวัตถุสีดำอยู่ในถุงเท้าจึงได้นำไปวางไว้บริเวณใกล้เคียง แต่ไม่กี่นาทีก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ตนคาดว่าเป็นระเบิดใหม่ที่เพิ่งนำวางไว้ หากวางไว้นานแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องพบก่อนหน้านี้

"อยากฝากถึงทุกฝ่ายที่มีความเห็นทางการเมืองแตกต่างกัน ไม่ควรใช้ความรุนแรงอย่างนี้ มันไม่ถูกต้อง เพราะผู้เสียหายล้วนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ กทม. ซึ่งเป็นผู้ดูแลรักษาเมือง ทั้งนี้ได้กำชับข้าราชการและเจ้าหน้าที่เป็นประจำว่าให้ทำงานโดยคำนึงถึงความปลอดภัย" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมที่บาดเจ็บมี 6 คน เข้ารับการรักษาที่รพ.วชิระพยาบาล ดังนี้ เป็นชาย 4 คน บาดเจ็บมีแผลฉีกขาดที่เหนือเข่าขวา 1 ราย ขอย้ายไปรักษาต่อที่รพ.พระนั่งเกล้า มีรอยแดงที่เข่าขวาและน่องซ้าย 1 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้ มีแผลที่โหนกแก้มซ้ายและหลังเท้าขวา 1 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้ มีรอยแดงที่หน้าแข้ง 2 ข้าง และมีอาการหูอื้อ 1 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้ และเป็นหญิง 2 คน ดังนี้ มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวา แขนซ้ายบวม  1 ราย อยู่ระหว่างการรักษา และมีอาการปวดหูซ้าย 1 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้