posttoday

ชื่นชม!แม่บ้านเก็บเงินแสนคืนผู้โดยสาร

10 กุมภาพันธ์ 2557

สมุทรปราการ-พนักงานทำความสะอาด เก็บเงินกว่า 2 แสนคืนชาวเบลเยียม ที่ลืมทิ้งไว้ในห้องพักโรงแรม ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

สมุทรปราการ-พนักงานทำความสะอาด เก็บเงินกว่า 2 แสนคืนชาวเบลเยียม ที่ลืมทิ้งไว้ในห้องพักโรงแรม ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) พร้อมด้วย นายอนัคพล อิงคะกุล กรรมการบริหาร บริษัท มาสเตอร์มายด์ คอนซัลแตนท์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินไทย เงินสกุลยูโรและสกุลดอลล่าร์รวมมูลค่า 2.1 แสนบาท คืนให้กับนางวิไล ไชยรัตน์ ภรรยาของนาย กาย โจเซฟิน โดเมียน สเตอร์ส นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นาย สเตอร์ นักท่องเที่ยวชาวเบลเยียม  ได้ลืมกระเป๋าเงินทิ้งไว้ในห้องพักโรงแรมหลุยส์ แทเวิร์น ทรานซิส โฮเทล เดย์รูม สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต  ซึ่งตั้งอยู่ ชั้น 3 อาคารเทียบเครื่องบิน จี เมื่อคืนวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นางพรธิภา ชวนชัยลึก พนักงานทำความสะอาดของบริษัท มาสเตอร์มายด์ฯ ซึ่งเป็นผู้พบกระเป๋าเงินดังกล่าว และเก็บคืนเจ้าของ โดยทางบริษัทต้นสังกัดและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังได้มอบโล่ และประกาศนียบัตร รวมทั้งนางวิไล ไชยรัตน์ ได้มอบเงินตอบแทนจำนวน 500 ยูโร หรือประมาณ 2 หมื่นบาท เพื่อเป็นการตอบแทนความดี

ด้านนางพรธิภา ชาวจ.กาฬสินธุ์ แม่บ้านทำความสะอาด ผู้พบเงิน กล่าวว่า ได้เข้ามาทำงานในตำแหน่งแม่บ้านได้เพียง 9 เดือน และก็เข้าเวรทำความสะอาดตามปกติ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวันที่ 3 ม.ค.จนถึงเวลา ประมาณ 05.10 น.ของวันที่ 4 ม.ค.จากนั้นได้เข้าไปทำความสะอาดในห้องพัก ก็พบกระเป๋าเงินสีดำ จึงได้แจ้งให้พนักงานต้อนรับทราบและนำไปส่งมอบเมื่อตรวจสอบก็รู้ว่าเป็นเงินจำนวน 2.1 แสนบาท

ด้าน นายอนัคพล เปิดเผยว่า นาย สเตอร์  ซึ่งผู้โดยสารชาวเบลเยี่ยม ได้เข้าพักที่ห้องพักของทางโรงแรม เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ทำการ เช็ค-อิน เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. และ เช็ค-เอ้าท์ เมื่อเวลา 01.45 น. ของวันที่ 4 ม.ค.หลังจากนั้น นางพรธิภา ก็ได้เข้าไปทำความสะอาดจึงได้พบกระเป๋าเงินสีดำ จึงได้แจ้งให้พนักงานต้อนรับทราบ  ทางบริษัท จึงได้มีการประสานขอที่อยู่และอีเมล์ของ นาย สเตอร์ จากทางสายการบิน และได้ประสานให้มารับเงินคืน ซึ่งก็ได้มีอีเมล์มอบหมายให้นางวิไล  ภรรยาเป็นผู้รับแทน จึงได้จัดให้มีพิธีส่งมอบเงินคืนในวันนี้