posttoday

โจรย่องลักตะแกรงเผาผีเชื่อคลั่งไสยศาสตร์

10 กุมภาพันธ์ 2557

พระนครศรีอยุธยา-คนร้ายย่องโจรกรรมตะแกรงเหล็กเมรุวัดเขาดิน เชื่อเป็นพวกคลั่งไสยศาสตร์เข้ามาร่วมก่อเหตุ

พระนครศรีอยุธยา-คนร้ายย่องโจรกรรมตะแกรงเหล็กเมรุวัดเขาดิน เชื่อเป็นพวกคลั่งไสยศาสตร์เข้ามาร่วมก่อเหตุ

พ.ต.ท.มนัสเวท  ทองอิ่ม รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทัย เข้าตรวจหาหลักฐานแวดล้อมต่างๆ เพิ่มเติม  ภายในวัดเขาดิน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  หลังจากในช่วงเวลา 1-3 เดือนที่ผ่านมา ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินในวัดไปหลายครั้ง และได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก ทั้งพระพุทธรูป รูปหล่อเทวดา กระถางธูป เชิงเทียน แจกัน ทำจากทองเหลือง ตะแกรงเหล็กเชิงตะกอนเผาผีในเมรุเผาศพ ล่าสุด 2 วันก่อน ถังแก๊สยังถูกโจรกรรมไป รวมถึงกล้องวงจรปิด 18 ตัวถูกตัดสายทั้งหมด

สำหรับทรัพย์สินทั่วไป ตำรวจเชื่อว่าเป็นแก๊งวัยรุ่นติดยาในพื้นที่มาก่อเหตุ ส่วนตะแกรงเหล็กเชิงตะกอน อาจมีกลุ่มแก๊งที่มัวเมาในไสยศาสตร์ เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะอาจโจรกรรมไปทำของขลัง

พระศักเรน ถาวโร  พระลูกวัดเขาดิน  กล่าวว่า เหล็กเป็นเป้าหมายที่ถูกขโมยจริง แต่การโจรกรรมตรงเตาเผาศพที่มีประตูเหล็กม้วนป้องกัน 1 ชั้น คนร้ายยังพยายามงัดกุญแจประตูเหล็กประตูเหล็กม้วนเข้าไป และที่หน้าเตาก็มีประตูเหล็กอีก 1 ชั้น  และหากเป็นโจรทั่วไป เชื่อว่าไปขายเป็นเศษเหล็กก็ไม่ไม่กี่เงิน สู้ไปโจรกรรมทรัพย์สินตรงจุดอื่นของวัดจะง่ายกว่า แต่โจรก็เลือกจะโจรกรรมตะแกรงเหล็กในเมรุ  ดังนั้นทางวัดเองเชื่อว่า คนร้ายอาจมีหลายกลุ่มหลายแก๊งที่เข้ามาก่อเหตุ ทั้งกลุ่มวัยรุ่นติดยา และกลุ่มคลั่งไสยศาสตร์

ด้านพระครูอุทัยกิจจารักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาดิน กล่าวว่า ทางวัดไม่มีอะไรให้โจรกรรมอีกแล้ว นอกจากปล่องเมรุ และมั่นใจว่า ตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด