posttoday

โยนบึ้มกลางวงแอโรบิคโชคดีระเบิดด้าน

06 กุมภาพันธ์ 2557

ยะลา-คนร้ายขว้างระเบิด เค75 ใส่กลางวงเต้นแอโรบิค คนแตกกระเจิงวิ่งหนีวุ่น โชคดีไม่ระเบิด

ยะลา-คนร้ายขว้างระเบิด เค75 ใส่กลางวงเต้นแอโรบิค คนแตกกระเจิงวิ่งหนีวุ่น โชคดีไม่ระเบิด

ร.ต.ต.มะซานูซี อาบูวะ รอง สวป.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่อง เข้าไปยังกลุ่มประชาชนที่กำลังออกกำลังกายเต้นแอโรบิค ภายในศาลเจ้าแม่กวนอิม ซอย 5 ธันวา ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบว่ามีระเบิดชนิดขว้างตกอยู่ที่บริเวณหน้าซุ้มประตูภายใน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้จึงได้เข้าทำการเก็บกู้ไว้ได้ พบเป็นระเบิดชนิดขว้างชนิด เค75 สภาพใหม่ ซึ่งคนร้ายได้ดึงสลักออกเพียงอันเดียว จึงทำให้ไม่เกิดระเบิดขึ้น

จากการสอบสวนประชาชนที่กำลังออกกำลังกายและเห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ขณะกำลังเต้นแอโรบิคอยู่ประมาณ 30 คน ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เป็นพาหนะมาที่ด้านหน้าประตู จากนั้น คนนั่งซ้อนท้ายซึ่งแต่งตัวลักษณะคล้ายสตรีมุสลิม สวมผ้าคลุมศีรษะ ได้ใช้ระเบิดขว้างแบบมาตรฐานชนิดลูกเกลี้ยง ขว้างใส่ประชาชนที่กำลังออกกำลังกายอยู่บริเวณลานออกกำลังกาย ซึ่งระเบิดไปตกที่บริเวณด้านหลัง ทำให้กลุ่มประชาชนที่กำลังเต้นแอโรบิคแตกกระเจิงวิ่งหนีออกมาด้านนอกและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกไป

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ประยงค์ โครตสาชา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อสกัดกั้นการหลบหนีของคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นการเร่งด่วน