posttoday

รวบหนุ่มหัวล้านปั่นจักรยานตะเวนลักทรัพย์

10 พฤษภาคม 2553

ตร.สำโรงเหนือรวบหนุ่มหัวล้านปั่นจักรยานตระเวนลักทรัพย์ของกลางนับร้อยรายการ

ตร.สำโรงเหนือรวบหนุ่มหัวล้านปั่นจักรยานตระเวนลักทรัพย์ของกลางนับร้อยรายการ

พ.ต.อ.ศิริชัย  ครูประเสริฐวัฒนา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ แถลงผลการจับกุมตัว นายวิศณุ หรือนุ ยะมูลณี  อยู่บ้านเลขที่ 91 ซ.ลาซาล 42 แขวง-เขตบางนา กทม. ผู้ต้องหาในคดี ลักทรัพย์เคหะ สถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะพร้อมของกลางกว่าร้อยรายการ ประกอบไปด้วย นาฬิกาข้อมือ 39 เรือน กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 15 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 35 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง ธนบัตรเงินสกุลออสเตเรียใบละ 50 เหรียญ จำนวน 3 ฉบับ เหรียญ ร.9 จำนวน 10 เหรียญ พระบูชาปางสมาธิเนื้อชินเงิน 6  องค์ พระเครื่องกว่า 1,800 องค์ อุปกรณ์เครื่องมือช่างจำนวน 1 ชุด กระเป๋าสะพายกว่า 50 ใบ กระปุกออมสิน 30 ใบ รถจักรยานสองล้อปั่น ยี่ห้อ เอ-วัน สีม่วงคาดดำ จำนวน 1 คัน  เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ท่ามกลางผู้เสียหายหลายคนเข้าร่วมตรวจสอบของกลางที่ยึดมาได้

ด้านนายวิศณุ ได้ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง เพิ่งพ้นโทษได้ประมาณ 2 ปีขณะถูกควบคุมอยู่ที่เรือนจำกรุงเทพ  ได้เรียนรู้วิชางัดแงะจากพรรคพวกที่อยู่ในเรือนจำเดียวกัน เมื่อพ้นโทษออกมาไม่มีงานทำจึงได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์โดยใช้วิธีปั่นจักรยานไปตามอาคารที่พักให้เช่าซึ่งมีอยู่หลายแห่ง โดยจะเลือกอาคารที่ต้องใช้คีย์การ์ดเปิดประตูขึ้นห้อง

เนื่องจากอาคารที่พักเหล่านี้ผู้อยู่อาศัยจะเป็นกลุ่มคนทำงานที่มีฐานะ ส่วนตนจะสวมรอยทำเป็นผู้พักอยู่ตึกเดียวกันยืนหน้าประตูทางเข้ารอคนใช้คีย์การ์ดรูดแล้วจะแอบเดินเข้าไปด้วย ใช้วิธีอ้างว่าลืมเอาการ์ดมาหรือทำหาย หลังจากนั้นได้ใช้กรรไกรและอุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการสะเดาะกุญแจเข้าไปกวาดทรัพย์สิน ก่อนที่จะปั่นจักรยาน กลับออกมาทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายตามโรงรับจำนำ ร้านทอง หรือร้านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งบางแห่งรับซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างแบบของมือสอง พอได้เงินมาก็จะไปเลี้ยงดูภรรยา และหลานสาวและหลานชาย และยอมรับว่าก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง