posttoday

ด.ต.หนังเหนียวถูกโจรใต้ยิงถล่มพรุนแต่ไม่ระคายผิว

10 พฤษภาคม 2553

ดาบตำรวจหนังเหนียวถูกโจรใต้ใช้ ปืนอาก้ายิงถล่มพรุน แต่ได้รับบาดเจ็บแต่ฟกช้ำ

ดาบตำรวจหนังเหนียวถูกโจรใต้ใช้ ปืนอาก้ายิงถล่มพรุน แต่ได้รับบาดเจ็บแต่ฟกช้ำ

ร.ต.อ.สุชาติ หมีลำพอง ร้อยเวร สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ดักซุ่มยิง ด.ต.ณรงค์ เครือหงส์ อายุ 57 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บาเจาะ เหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 8/1 บ้านดูกู ม.3 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ รอง ผบก.ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ และ น.ท.นฤมิตร สุขศมิติ ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบ้านพักของ ด.ต.ณรงค์ มีร่องรอยถูกกระสุนปืน อาก้าได้รับความเสียหายที่บริเวณฝาผนังและกระจกหน้าต่างแตกจำนวนหลายจุด และมีรถ จยย.ล้มตะแคงอยู่หน้าบ้านพัก โดยมีร่องรอยถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันได้รับความเสียหาย และห่างจากบ้านพัก ประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นพุ่มหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อาก้าของคนร้ายตกอยู่ จำนวนกว่า 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 
ส่วน ด.ต.ณรงค์ นั้น ทางเครือญาติได้รับตัวส่งรักษาโรงพยาบาลบาเจาะไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปดูอาการ และพบว่า ด.ต.ณรงค์ มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเพียงฟกช้ำเท่านั้น ที่บริเวณ หน้าอก หน้าท้อง แขนซ้ายและขา ขวาจำนวน 5 นัด คล้ายกับลักษณะถูกของแข็งทุบตามลำตัว และเมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นแล้วเสร็จ ได้ส่งตัวนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
 
จากการสอบสวน ด.ต.ณรงค์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านตามลำพัง เพื่อเดินทางไปนั่งดื่มน้ำชาร่วมกับชาวบ้านเป็นประจำทุกวัน แต่เมื่อขี่รถ จยย.ออกจากบ้านได้เพียง ประมาณ 5 เมตร ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในพงหญ้ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม อาก้ายิงถล่มใส่ตนจำนวนกว่า 20 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนที่บริเวณลำตัวหลายแห่ง รถ จยย.ที่ขี่มาได้เสียหลักล้มคว่ำ ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย ประจวบเหมาะกับที่เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 32 ซึ่งตั้งฐานอยู่ภายในวัดอุไรวราราม ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงปืน จึงได้สนธิกำลังมาทำการตรวจสอบ คนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้พากันหลบหนีไป ทางเครือญาติทราบว่าตนถูกยิงจึงได้รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แต่มาทราบว่าเมื่อถึงโรงพยาบาลว่ากระสุนปืนของคนร้ายยิงไม่เข้า ดังกล่าว