posttoday

กปปส.เพชรบูรณ์ปัดขวางเลือกตั้งล่วงหน้า

30 มกราคม 2557

เพชรบูรณ์-แกนนำกปปส.เพชรบูรณ์ ยันไปค้านไม่ได้ขวางเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมไปพิสูจน์ในชั้นศาล

เพชรบูรณ์-แกนนำกปปส.เพชรบูรณ์ ยันไปค้านไม่ได้ขวางเลือกตั้งล่วงหน้า พร้อมไปพิสูจน์ในชั้นศาล

ว่าที่ร.อ.โอภาส สุทธิเกิด แกนนำกลุ่ม กปปส.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง(กกต.)เขต 5 เพชรบูรณ์ ได้รุดเข้าแจ้งความกล่าวโทษกลุ่มกปปส.เพชรบูรณ์ ในข้อหาขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า เพิ่งรับทราบเช่นกันว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มกปปส.เพชรบูรณ์ ยืนยันว่าไปคัดค้านไม่ได้ไปขัดขวางหรือก่อเหตุรุนแรงใดๆทั้งสิ้น เป็นการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามหากพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกเพื่อไปให้ปากคำก็ยินดีและคงปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากนั้นคงไปพิสูจน์กันในชั้นศาล
 
ว่าที่ร.อ.โอภาส กล่าวอีกว่า การที่กกต.ต้องการเดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อไป ทางกลุ่มกปปส.ก็ยังจะเดินหน้ารณรงค์คัดค้านต่อไป โดยยึดมั่นในแนวทางต้องมีการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง ส่วนวันเลือกตั้งที่ 2 ก.พ.จะมีแนวทางคัดค้านออกมาอย่างไรนั้น ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนและต้องรอฟังแนวทางจากกปปส.ส่วนกลางก่อน
 
อย่างไรก็ตามกรณีป้ายหาเสียงผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย(พท.)ถูกทำลายนั้น ต้องไปดูว่าพรรคเพื่อไทยมีโจทก์เรื่องอะไรบ้างทั้งเรื่องจำนำข้าว เรื่องข้าวโพด หรือแม้กระทั่งอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ ฉะนั้นอย่ามาจับโยนใส่หรือป้ายสีว่าเป็นกลุ่มกปปส.เพชรบูรณ์ ทำลายเพื่อที่ผ่านมาส่วนใหญ่เคลื่อนไหวโดยยึดหลักอหิงสาและไม่ใช้ความรุนแรงมาตลอด.