posttoday

กกต.ชุมพรแจงหีบบัตร-คูหาถูกทิ้ง

26 มกราคม 2557

ชุมพร-กกต.แจงหีบบัตรและคูหาไม่ได้ถูกทิ้ง แต่สื่อสารผิดพลาด จึงไม่มีเจ้าหน้าที่รับของ

ชุมพร-กกต.แจงหีบบัตรและคูหาไม่ได้ถูกทิ้ง แต่สื่อสารผิดพลาด จึงไม่มีเจ้าหน้าที่รับของ

กรณีที่มีผู้พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-0746 กาฬสินธุ์ นำหีบบัตรเลือกตั้งและคูหาเลือกตั้งมีตราสัญลักษณ์คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นจำนวนมากไปทิ้งไว้กลางสนามหญ้าภายในโรงเรียนบ้านหนองหมุก ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ได้ประสานกับ กกต.ชุมพร ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบนั้น
 
ล่าสุด วันนี้ (26 ม.ค.) นายทรงศักดิ์ ลิ่มศิลา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบการจัดการเลือกตั้ง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กต.) ประจำจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดกันระหว่างคนขับรถบรรทุก 6 ล้อที่นำหีบบัตรและคูหาเลือกตั้งไปมาส่งให้ กกต.ชุมพร เนื่องจากโรงเรียนบ้านหนองหมุกเป็นโรงเรียนร้างที่ไม่ได้เปิดการเรียนการสอนมานาน แต่ห้องเก็บของของโรงเรียนยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ กกต.ชุมพรจึงขอใช้พื้นที่ไว้เก็บวัสดุครุภัณฑ์เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งที่มีเป็นจำนวนมาก เพราะไม่สามารถเก็บไว้ที่สำนักงาน กกต.ประจำ จ.ชุมพร ซึ่งอยู่บนชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดชุมพรที่ยังถูกปิดโดยกลุ่ม กปปส.ได้

"วันที่รถบรรทุกนำหีบบัตรและคูหาเลือกตั้งทั้งหมดมาส่ง คนขับรถไม่มีการโทรศัพท์ติดต่อกับ กกต.ชุมพร จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ กกต.ไปรับของทั้งหมดที่โรงเรียนบ้านหนองหมุก ฝ่ายคนขับรถและผู้ที่โดยสารมาด้วยเกรงว่าอาจถูกมวลชนปิดล้อมแล้วออกจาก จ.ชุมพรไม่ได้ เพราะทะเบียนรถเป็นจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วย จึงรีบนำหีบบัตรและคูหาเลือกตั้งทั้งหมดลงไว้กลางสนามหญ้าเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ กกต.ไปเก็บใส่ห้องเก็บของ ก่อนจะรีบขับรถออกไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กกต.ได้ไปตรวจสอบพร้อมเก็บหีบบัตรและคูหาเลือกตั้งทั้งหมดเอาไว้ในห้องเก็บของของโรงเรียนบ้านหนองหมุกแล้ว" นายทรงศักดิ์ กล่าว