posttoday

กปปส.กาญจน์ลุยปิดสถานที่ราชการ

24 มกราคม 2557

กาญจนบุรี-กปปส.กาญจน์ลุยปิดศูนย์ราชการเชิญชวนข้าราชการต่อต้านระบอบทักษิณ

กาญจนบุรี-กปปส.กาญจน์ลุยปิดศูนย์ราชการเชิญชวนข้าราชการต่อต้านระบอบทักษิณ
       
กลุ่ม กปปส.กาญจนบุรี ประมาณ 500 คน นำโดย นายศุภกิจ จงศักดิ์สวัสดิ์ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี ในฐานะประธานกลุ่ม กปปส.กาญจนบุรี นางภินันทน์ โชติรสเศรณี ประธานกลุ่มอนุรักษ์กาญจน์ เดินทางไปรวมตัวกันที่บริเวณถนนหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ส่วนตัว มาร่วมขบวนกว่า 50 คัน จากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพื่อเชิญชวนข้าราชการและพนักงานของเทศบาลให้หยุดงานไปร่วมขบวนเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ พร้อมกล่าวโจมตีการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่นำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยข้าราชการและพนักงานของเทศบาลเมืองกาญจนบุรียินยอมให้ความร่วมมือ ขณะที่ นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้ลงมาให้การต้อนรับพร้อมร่วมเป่านกหวีดกับกลุ่ม กปปส.โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที
 
จากนั้นเคลื่อนขบวนต่อไปที่โรงเรียนเทพมงคลรังษี โรงเรียนระดับชั้นมัธยม เนื่องจากทางแกนนำทราบว่า กกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี จะใช้เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวของ กกต.ในวันที่ 2 ก.พ.ที่จะถึงนี้ โดยกลุ่มมวลชนได้เดินเข้าไปบริเวณด้านหน้าอาคารเรียน พร้อมเป่านกหวีดเสียงดังลั่น ซึ่งขณะนั้นนักเรียนกำลังเรียนหนังสืออยู่ภายในห้องจึงออกมายืนดูที่ระเบียง ต่อมา นายอังคาร เจริญผล ผอ.โรงเรียนเทพมงคลรังสี พร้อมคณะครูจำนวนหนึ่ง ได้เดินมาพบแกนนำพร้อมเจรจาขอให้กลุ่ม กปปส.หยุดเป่านกหวีด เนื่องจากเสียงนกหวีดส่งเสียงรบกวนสมาธิการเรียนของเด็กๆ โดยแกนนำได้ขอร้องว่า ไม่ให้ทางโรงเรียนอนุญาตให้ กกต.มาใช้สถานที่ในการทำงานชั่วคราว เนื่องจากกลุ่ม กปปส.ไม่ยินยอมให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 เกิดขึ้น รวมทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ม.ค. 57 อย่างเด็ดขาด ซึ่ง นายอังคาร รับปากว่าจะแจ้งไปยัง กกต.จังหวัด ในประเด็นที่กลุ่ม กปปส.ร้องขอ จากนั้น กลุ่ม กปปส.จึงเดินทางไปรวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี
 
อย่างไรก็ตามต่อมากลุ่ม กปปส.ได้แบ่งออกเป็น 2 ชุดๆ ละประมาณกว่า 200 คน ชุดแรกเข้าไปที่ศาลากลาง รวมตัวที่ด้านหน้าศาลากลาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เเละเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง ยืนคุ้มกันทางขึ้นศาลากลาง และกระจายกำลังคอยดูแลความปลอดภัย โดยพบว่าข้าราชการได้ทยอยเก็บข้าวของและอุปกรณ์การทำงานที่สำคัญขนย้ายออกจากศาลากลาง โดยได้ทำการปิดประตูห้องทุกห้องและคล้องโซ่พร้อมกับล็อคกุญแจไว้ ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น แกนนำได้ผลัดเปลี่ยนกันกล่าวโจมตีขับไล่รัฐบาลให้ลาออกจากรักษาการทั้งคณะ จนถึงขณะนี้ กลุ่ม กปปส.ก็ยังคงรวมตัวกันอยู่ที่ศาลากลาง โดยมีเพียง นายบุญญะพัฒน์ จันทรอุไร ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่พบ ผู้ราชการจังหวัดกาญจนบุรี มาปรากฏตัวแต่อย่างใด
 
ขณะที่ กลุ่ม กปปส.ชุดที่ 2 เดินทางไปที่ศูนย์ราชการกระทรวงการคลัง จ.กาญจนบุรี ถ.แม่กลอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เมื่อไปถึงได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเรียกร้องให้ข้าราชการทั้งหมดหยุดงานมาร่วมกับกลุ่ม กปปส.ในการขับไล่รัฐบาลรักษาการให้ลาออกไป เพื่อเปิดทางให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เข้ามาปฏิรูปประเทศให้สำเร็จก่อนเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง โดยมี นายประจักษ์ บ่อเกิด ผู้ช่วยกรมสรรพากร พื้นที่จ.กาญจนบุรี และข้าราชการกรมากร ข้าราชการกรมสรรพสามิต และส่วนราชการต่างๆ ที่ทำงานอยู่ภายในอาคารศูนย์ราชการคลังจังหวัดออกมาต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนั้น กลุ่ม กปปส.ได้นำโซ่พร้อมแม่กุญแจมาล็อคประตูทางเข้า-ออก เอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงาน