posttoday

กปปส.นครศรีฯบุกปิดศูนย์ราชการทั้งจังหวัด

20 มกราคม 2557

นครศรีธรรมราช-กปปส.บุกปิดสถานที่ราชการครบทั้ง 23 อำเภอพร้อมแขวนป้าย “ปิดเพื่อเปลี่ยน”

นครศรีธรรมราช-กปปส.บุกปิดสถานที่ราชการครบทั้ง 23 อำเภอพร้อมแขวนป้าย “ปิดเพื่อเปลี่ยน”

กลุ่มมวลชน กปปส.นครศรีธรรมราช จำนวนมาก ร่วมกันปิดสถานที่ราชการหลายแห่ง เช่น อบจ.นครศรีธรรมราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ขึ้นป้ายสนับสนุนการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีนักศึกษาหญิงจากวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนเข้าตรวจดูว่ามีการหยุดปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการจริงหรือไม่ในทุกชั้นของอาคารศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งไม่มีข้าราชการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว โดยนอกจากในตัวเมืองนครศรีธรรมราชแล้ว กลุ่ม กปปส.ยังบุกที่ว่าการอำเภอทั้ง 23 อำเภอเพื่อปิดครบทั้งหมดวันนี้

สำหรับที่ศาลากลางจังกวัดนครศรีธรรมราชนั้น กลุ่มมีที่เจ้าหน้าที่ อส กว่า 100 นายได้ตรึงกำลังบริเวณประตูทางเข้า ขณะที่กลุ่ม กปปส จำนวนมากได้เดินทางเข้าไปภายในศาลากลางเดินตรวจสอบบริเวณห้องของหน่วยงานต่างๆ แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติแม้แต่คนเดียว รวมทั้งที่ห้องปฏิบัติงานของนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ถูกปิดล็อคประตูปิดไว้อย่างแน่นหนา หลังจากไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานภายในศาลากลางจังหวัดแล้ว กลุ่ม กปปส.ได้นำป้ายไวนิลมาปิดที่รั้วศาลากลางมีข้อความว่า “ปิดเพื่อเปลี่ยน” จากนั้นจึงเดินทางออกจากศาลากลาง มุ่งหน้าเพื่อปิดสถานที่ราชการต่างๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ขณะบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งใหญ่ ได้มีกลุ่ม กปปส. นัดรวมตัวกันเดินขบวนเพื่อไปปิดสถานที่ราชการตามที่ต่างๆ หลายแห่งของ อ.ทุ่งใหญ่ พร้อมใช้รถยนต์ตู้ รถกระบะ รวมถึงรถจักรยานยนต์ คนเดินเท้าเคลื่อนขบวนไปที่ว่าการอำเภอทุ่งใหญ่ เรียกร้องให้นายวรวิทย์ ช้อนทอง นายอำเภอทุ่งใหญ่ ให้ความร่วมมือและหยุดทำงานเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ และได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยเหล่าข้าราชการของอำเภอได้ทยอยกันเก็บข้าวของส่วนตัวแล้วพากันกลับบ้าน ขณะที่ส่วนราชการอื่นใน อ.ทุ่งใหญ่ก็หยุดทำงานแล้วเช่นกัน โดยการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส.ในครั้งนี้มีตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบคอยสังเกตอยู่รอบๆ หลังจากได้มีการปิดสถานราชการกันแล้วกลุ่ม กปปส.ก็ได้สลายตัวในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กลุ่ม กปปส. รวมทั้ง นักเรียน นักศึกษา ประชาชน รวมตัวกันที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง กว่า 1,000 คน เคลื่อนขบวนรถยนต์ รถจักรยานยต์ เป่านกหวีด เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอทุ่งสง เรียกร้อง 5 ข้อ ถึงนายถาวรวัฒน์ คงแก้ว นายอำเภอทุ่งสง ให้ปิดที่ว่าการอำเภอทุ่งสง หยุดทำงานอย่างน้อย 5 วัน เพื่อให้มีการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้ง

ด้าน นายถาวรรัตน์ นายอำเภอทุ่งสง กล่าวว่า เขารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เหมือนกับทุกคน ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบ และรับข้อเรียกร้อง ยกเว้นเรื่องการเลือกตั้ง สส. เพราะอยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ จากนั้นกลุ่ม กปปส.เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง โดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง พร้อมคณะ ออกมาพบปะ กล่าวว่า ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน การชุมนุมเคลื่อนไหวด้วยความสงบ ไม่ผิดกฎหมาย