posttoday

เตรียมฯพญาไทปิดเรียนพรุ่งนี้หลังบึ้มอนุสาวรีย์

19 มกราคม 2557

ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา พญาไท ประกาศด่วนปิดเรียนพรุ่งนี้ หลังมีระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หวั่นน.ร.ไม่ปลอดภัย

ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา พญาไท ประกาศด่วนปิดเรียนพรุ่งนี้ หลังมีระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หวั่นน.ร.ไม่ปลอดภัย

ว่าที่ร.ต.อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 1 (สพม.1) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึงได้หารือกับผู้บริหารโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พญาไท เมื่อช่วงบ่ายวันนี้    ซึ่งพิจารณาแล้วเห็นว่า โรงเรียนจะปิดเรียนวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของนักเรียน เนื่องจากนักเรียนของเตรียมอุดมศึกษามาจากพื้นที่ทั่วประเทศ ต้องโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสมาเป็นส่วนใหญ่ ผู้บริหารเกรงจะไม่ปลอดภัย เบื้องต้นปิดเรียน 1 วัน แล้วจะพิจารณาสถานการณ์วันพรุ่งนี้ต่อไป

ด้านสถานศึกษาอื่นๆ ประกาศเปิดการเรียนการสอนปกติในวันพรุ่งนี้ โดย ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดทำการตามปกติในวันที่ 20 ม.ค. เป็นต้นไป แต่ถ้าผู้ใดมีเหตุขัดข้องในการเดินทางมาปฏิบัติงาน ให้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อขอลางานโดยไม่นับเป็นวันลา โดยให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาเหตุพิเศษดังกล่าวเป็นรายกรณี

ศ.นพ.ภิรมย์ กล่าวว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้เลื่อนสอบปลายภาคออกไป 1 สัปดาห์ แต่คณะอาจพิจารณาเปลี่ยนแปลงได้ หากตารางสอบใหม่ทำให้นิสิตบางรายเข้าสอบตามตารางไม่ได้ ซึ่งสามารถขอเลื่อนสอบเนื่องจากมีความจำเป็นเฉพาะราย โดยยื่นคำร้องล่วงหน้าเพื่อขอเลื่อนสอบรายบุคคล และแสดงหลักฐานว่ามีการดำเนินการล่วงหน้าไว้ “ก่อน” ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตารางสอบ