posttoday

กปปส.โคราชยังไม่พร้อมปิดสถานที่ราชการ

19 มกราคม 2557

นครราชสีมา-กปปส.โคราช ยันยังไม่พร้อมปิดสถานที่ราชการ รอดูท่าทีของภาคใต้ก่อนหากได้ผลพร้อมเคลื่อนไหวเช่นกัน

นครราชสีมา-กปปส.โคราช ยันยังไม่พร้อมปิดสถานที่ราชการ รอดูท่าทีของภาคใต้ก่อนหากได้ผลพร้อมเคลื่อนไหวเช่นกัน

นายจักริน เชิดฉาย ประธาน กปปส.นครราชสีมา กล่าวว่า กลุ่ม กปปส.นครราชสีมายังไม่มีความพร้อมที่จะรวมตัวเดินขบวนปิดสถานที่ราชการ หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ประกาศให้กลุ่ม กปปส.ทำการรวมตัวเดินขบวนปิดสถานที่ราชการทุกแห่งในภาคใต้ รวมทั้งจังหวัดในภาคอื่นๆ ที่มีความพร้อม ในวันจันทร์ที่ 20 ม.ค.นี้ เพื่อกดดันรัฐบาลให้ลาออกจากรักษาการ

ทั้งนี้สาเหตุที่กปปส.นครราชสีมา ยังไม่มีความพร้อมที่จะรวมตัวเดินขบวนปิดสถานที่ราชการ เนื่องจากบางส่วนยังอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จึงทำให้มีกำลังไม่เพียงพอ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และข้าราชการระดับหัวหน้าส่วนใหญ่อยู่ข้างรัฐบาล จึงไม่ได้รับความร่วมมือเหมือนที่ภาคใต้ ดังนั้นจึงต้องรอดูท่าทีของแกนนำส่วนกลางก่อน

ด้านทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการ กปปส.นครราชสีมา กล่าวว่า แม้ว่าในพื้นที่จ.นครราชสีมา จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวปิดสถานที่ราชการเหมือนภาคใต้ แต่ก็ได้ประกาศให้แนวร่วม กปปส.ในพื้นที่เตรียมความพร้อมไว้ตั้งวันนี้เป็นต้นไป เพื่อรอดูผลจากการปิดสถานที่ราชการในภาคใต้ก่อน หลังจากนั้นหากสามารถกดดันรัฐบาลได้ผล ก็จะเป่านกหวีดเรียกกลุ่ม กปปส.นครราชสีมาชุมนุมเดินขบวนปิดสถานที่ราชการเช่นเดียวกันกับภาคใต้แน่นอน