posttoday

ประกบยิงผช.ผญบ.รามันสาหัส

17 มกราคม 2557

ยะลา-คนร้ายขับขี่จยย.ตามประกบยิงผช.ผญบ.รามันได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เชื่อสร้างสถานการณ์ใต้

ยะลา-คนร้ายขับขี่จยย.ตามประกบยิงผช.ผญบ.รามันได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เชื่อสร้างสถานการณ์ใต้

ศูนย์วิทยุ สภ.รามัน  ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้านบาดเจ็บ  1 รายบนถนนภายในหมู่บ้านตีบุ หมู่ 5 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา  หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.อุทัย ทิพย์เสภา ผกก.สภ.รามัน พร้อมด้วย ร.ต.ต.วรรณชัย  จินตวัน ร้อยเวร สภ.รามัน  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธรธรจังหวัดยะลา  เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา  เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12  เจ้าหน้าที่ อส. ได้เดินทาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
 
ทั้งนี้เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้นำตัว ส่งโรงพยาบาลรามัน แล้ว ล่าสุด แพทย์โรงพยาบาลรามัน ได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลยะลา  ทราบชื่อ คือ นายตอเละ กานิเซ็ง   ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.)หมู่ 5 ต.ยะต๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา  ถูกกระสุนปืนยิงเข้าใส่ที่ไหล่และลำตัว จำนวน 2 นัด   ส่วนที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด รถจักรยาน และรองเท้าของผู้บาดเจ็บ  ส่วนปลอกกระสุนเจ้าหน้าที่ไม่พบแต่อย่างใด
 
จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายตอเละ กานิเซ็ง ขี่รถจักรยานออกจากมัสยิดนูรลอิฮชาน บ้านโต๊ะแยะห์  หลังทำพิธีละหมาดวันศุกร์เรียบร้อย   เพื่อจะกลับบ้านเมื่อขับขี่รถจักรยาน ออกมาได้เพียง 200 เมตร ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา  โดยคนนั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ เป็นเหตุให้  นายตอเละ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่   แต่ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นเรื่องส่วนตัว