posttoday

ไร้เงาเณรคำหลังลือสะพัดกลับไทย

17 มกราคม 2557

ศรีสะเกษ-พระสำนักสงฆ์ขันติธรรมปัดข่าวอดีตเณรคำลอบเข้าไทยหลังบิดาเสียชีวิต

ศรีสะเกษ-พระสำนักสงฆ์ขันติธรรมปัดข่าวอดีตเณรคำลอบเข้าไทยหลังบิดาเสียชีวิต

ที่พักสงฆ์ขันติธรรม  ตำบลยาง  อำเภอกันทรารมย์  จังหวัดศรีสะเกษ มีข่าวลือว่า นายวิรพล  สุขผล  หรืออดีต  หลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก  ประธานสงฆ์สำนักสงฆ์ขันติธรรม  ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย  และกลับมาที่ ที่พักสงฆ์ขันติธรรมแล้ว เนื่องจาก นายรัตน์  สุขผล  บิดาของอดีตเณรคำได้เสียชีวิตลงที่บ้านทรายมูล  ตำบลทรายมูล  อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี 

เมื่อไปถึงที่พักสงฆ์ขันติธรรม  ก็พบว่าบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา  และมีพระสงฆ์  จำวัดอยู่เพียง 3 รูป พระลูกวัดเปิดเผยว่า ข่าวที่ว่า  นายวิรพล  สุขผล  หรืออดีต  หลวงปู่เณรคำ  ฉัตติโก  ได้กลับมาที่พักสงฆ์ขันติธรรม อาตมาไม่รู้ และไม่เห็นตัวของ หลวงปู่เณรคำเลย เชื่อว่าท่านไม่กล้ากลับมา

จากการลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ ณ ที่พักสงฆ์ขันติธรรม  พบว่าที่พักสงฆ์ขันติธรรม  เงียบเหงามาก  ร้านค้า  ร้านเช่าวัตถุมงคล  และกุฏิที่หลวงปู่เณรคำเคยใช้เป็นห้องรับรองญาติโยม  และใช้เป็นที่แสดงพระธรรมเทศนา ก็ปิดไม่ให้เข้าไป  ส่วนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก  ก็ไม่มีญาติโยมมาคอยดูแล และทำความสะอาดเหมือนดังเคย  ประชาชนที่เคยมากราบไหว้องค์พระแก้วมรกตจำลอง  ก็หายไปหมดไม่มีมาเหมือนแต่ก่อน