posttoday

เวทีกปปส.โคราชเหงาไร้ผู้ชุมนุม

15 มกราคม 2557

นครราชสีมา-กปปส.โคราชตั้งเวทีแต่ไม่มีการชุมนุมขณะที่คนเสื้อแดงเกาะติดม็อบชัตดาวน์กรุงเทพใกล้ชิด

นครราชสีมา-กปปส.โคราชตั้งเวทีแต่ไม่มีการชุมนุมขณะที่คนเสื้อแดงเกาะติดม็อบชัตดาวน์กรุงเทพใกล้ชิด

บรรยากาศที่เวที กปปส.ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เงียบเหงาไม่มีการชุมนุมใดๆ หลังนายจักริน เชิดฉาย ประธาน กปปส.นครราชสีมา และท.พ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการ กปปส.นครราชสีมา ได้นำมวลชนไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานครทั้งหมด พร้อมประกาศยุติการชุมนุมในพื้นที่ขอให้ผู้ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมกรุงเทพฯไม่ได้ อยู่ติดตามความเคลื่อนไหวทางสื่อต่างๆ ที่บ้าน เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันกับกลุ่ม นปช.ที่ประกาศเคลื่อนไหวในพื้นที่จ.นครราชสีมา เป็นระยะ อย่างไรก็ตามทางแกนนำก็ยังไม่ได้ให้เรื้อเวทีออก เพื่อรอดูสถานการณ์การชุมนุมที่กรุงเทพมหานครก่อน หากเกิดเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องเรียกชุมนุม กปปส.ในพื้นที่ ก็สามารถทำได้ทันที
 
ขณะนายสมโภชน์ ประสาทไทย ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานเลือกตั้งเขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยมวลชนคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่ง กำลังนั่งติดตามข่าวการเคลื่อนไหวชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส.อย่างใกล้ชิด ผ่านทางช่องโทรทัศน์ดาวเทียมของคนเสื้อแดง

นายสมโภชน์ กล่าวว่า ยังมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น เพราะรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ พร้อมกันนี้ในส่วนของการเดินหน้าช่วยผู้สมัคร สส.เขต หาเสียงนั้น ก็ยังคงดำเนินการต่อไป เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้เหมือนเดิม ส่วนความวิตกเรื่องที่ทหารจะออกมาทำปฏิวัติรัฐประหารนั้น จากการที่ กปปส.ปิดกรุงเทพฯ 2 วันแล้ว ก็ทำให้รู้สึกมั่นใจว่าทหารไม่เอาด้วย ดังนั้นจึงคลายความวิตกได้มาก