posttoday

นปช.แพร่เผาหุ่นสุเทพค้านชัตดาวน์

13 มกราคม 2557

แพร่-ผู้ว่าฯแพร่นำประชาชนปล่อยลูกโป่งลดขัดแย้ง ขณะนปช.ประท้วงชัตดาวน์กรุงเทพฯเผาหุ่นสุเทพ

แพร่-ผู้ว่าฯแพร่นำประชาชนปล่อยลูกโป่งลดขัดแย้ง ขณะนปช.ประท้วงชัตดาวน์กรุงเทพฯเผาหุ่นสุเทพ

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผวจ.แพร่ พร้อมประชาชนชาวแพร่ได้มารวมกันที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ประมาณ 500 คน เพื่อรวมพลังทุกศาสนาและเตรียมปล่อยลูกโป่งสีขาวเป็นสัญญาลักษณ์เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในประเทศไทยขณะนี้ เกิดความขัดแย้งในสังคมเข้าขั้นวิกฤติ ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ผู้คนแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย ชาวต่างชาติหลีกเลี่ยงเดินทางเข้ามาในประเทศ ฉุดระบบเศรษฐกิจให้ถดถอย
 
นายอภิชาติ กล่าวว่า การจะสร้างให้ชาวไทยทุกหมู่เหล่าหันเข้าสู่ความสามัคคีปรองดอง เกิดความสมานฉันท์ คงต้องหาสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจมาเป็นจุดศูนย์รวม สิ่งดังกล่าว คือความยึดมั่นในศาสนาที่แต่ละผู้คนนับถือ ดังนั้น ทางจังหวัดจึงจะจัดกิจกรรม รวมพลังศาสนานำพาไทยสงบ ลดความขัดแย้งสู่สามัคคี ขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 31 ม.ค.นี้ รวม 19 วัน
 
"ชาวแพร่รวมพลังศาสนาพาสันติสุข จะเป็นกิจกรรมที่ให้ ประชาชนชาวแพร่ทุกศาสนา ประกอบด้วย พุทธ คริสต์ อิสลาม พร้อมมวลชนทุกหมู่เหล่าที่นับถือศาสนานั้น ๆ มารวมกัน และร่วมจิตตั้งใจภาวนาให้บ้านเมืองเกิดสันติสุข ลดความขัดแย้งจนเข้าสู่สถานการณ์ปรองดองสมานฉันท์"นายอภิชาติ กล่าว
 
ขณะที่กลุ่มนปช.แพร่ ประมาณ 30 คนที่มาร่วมพิธีรวมพลังได้แยกตัวออกมา แล้วทำการจุดไฟเผาหุ่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ที่เตรียมมาไว้ ต่อหน้านายอภิชาติ เพื่อประท้วงปิดกรุงเทพฯโดยไม่มีตำรวจหรือว่าใครมาห้ามปราบ ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องด้วยความสะใจ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปเปิดเวทีอภิปรายที่หน้าศาลากลางจังหวัดแพร่