posttoday

นปช.อุตรดิตถ์หวิดปะทะกปปส.

13 มกราคม 2557

อุตรดดิตถ์-กลุ่มนปช.หวิดปะทะกันกับกลุ่มกปปส.หลังตะโกนด่าทอกันไปมาจนเจ้าหน้าที่ต้องแยกออจากกัน

อุตรดดิตถ์-กลุ่มนปช.หวิดปะทะกันกับกลุ่มกปปส.หลังตะโกนด่าทอกันไปมาจนเจ้าหน้าที่ต้องแยกออจากกัน

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จาก อ.ลับแล อ.เมือง และ อ.ตรอน ประมาณ 2,000 คนนำโดย นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธาน นปช.จ.อุตรดิตถ์ พร้อมใจกันสวมเสื้อสีขาว รวมตังที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา หน้าสถานีรถไฟอุตรดิตถ์เก่านำลูกโป่ง จากนั้นได้นำลูกโป่งสีขาวรูปหัวใจมาชู ถือป้ายไวนิลข้อความสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ พร้อมไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจโดยการปฏิวัติของทหาร
 
จากนั้นได้เดินเท้าจากวงเวียนหอนาฬิกาไปตามถนนสำราญรื่น เพื่อไปยัง สภอ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อมอบดอกกุหลาบสีขาวให้กับ พ.ต.อ.กวี พิมพ์ปรีชา ผู้กำกับการ สภ.เมืองอุตรดิตถ์  ขณะกลุ่ม นปช.มอบดอกไม้ให้กับ พ.ต.อ.กวี อยู่นั้นมีรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน อยู่ในกลุ่ม นปช.ไม่ให้เคลื่อนไปไหน ทำให้คนขับขี่บีบแตรไล่กลุ่ม นปช.พยายามเร่งเครื่องเพื่อให้หลุดออกมาจากกลุ่ม ทำให้เกิดการกระแทงกระทั่งกันเล็กน้อย เพราะกลุ่ม นปช.พยายามทุบรถยนต์ดังกล่าว
 
นอกจากนี้มีรายงานว่า ที่บริเวณริมทางรถไฟ หน้าศาลากลาง จ.อุตรดิตถ์ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเพื่อให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง รวมตัวกันที่เวลาประชาชนคนอุตรดิตถ์ราว 60 คน จากนั้นได้ออกเดินเท้าไปตามถนนสุขเกษมเพื่อเข้าไปยังย่านเศรษฐกิจ เมื่อถึง 4 แยกศรีเจริญ กลุ่มต่อต้านรัฐบาลเดินทางมาเผชิญหน้ากับกลุ่มกปปส.ที่เดินแยกออกมาจากห่างขบวน จึงเกิดการตะโกนด่ากันไปมา ทำให้เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) ต้องรีบกันกลุ่มนปช.ให้สลายตัวและวางลูกโป่งที่อยู่ในเมืองลง เพราะเกรงจะเกิดการทะเลาะกัน แต่สุดท้ายก็ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงได ๆขึ้นกับทั้ง 2 กลุ่ม