posttoday

กำนัน-ผญบ.ชุมพร400คนขึ้นเวทีม็อบคืนนี้

07 มกราคม 2557

ชุมพร-กำนันและผู้ใหญ่บ้าน 400 คนจากชุมพร ขึ้นเวทีราชดำเนินคืนนี้

ชุมพร-กำนันและผู้ใหญ่บ้าน 400 คนจากชุมพร ขึ้นเวทีราชดำเนินคืนนี้

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. กลุ่มกปปส.จังหวัดชุมพร นำโดย นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ นายก อบต.ท่าข้าม ในฐานะประธาน กปปส.ชุมพร ได้นัดประชุมแกนนำทั้ง 18 คน และประธาน กปปส.จาก 8 อำเภอของจังหวัดชุมพร โดยใช้ห้องประชุม อบจ.ชุมพร เป็นที่ประชุม เพื่อกำหนดแนวทางการเดินทางไปร่วมประชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯในวันที่ 13 ม.ค.57 นี้

นายกฤษณ์ กล่าวว่า กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล จาก จ.ชุมพรได้เดินทางไปประกาศสนับสนุน กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. บนเวทีราชดำเนินเวลาประมาณ 20.30 น.

ทั้งนี้ กรณีที่ นาย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย สั่งให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยตรวจสอบรายชื่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่เข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.ที่เวทีราชดำเนิน เพื่อต้องการลงโทษทางวินัย ขอบอกว่านายจารุพงศ์ ถือเป็นโมฆะบุรุษไปแล้ว เพราะนายจารุพงศ์พยายามทุกวิถีทางเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนร่วมชุมนุมกับ กปปส.แต่ตัวนายจารุพงศ์ซึ่งถือเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของกระทรวงมหาดไทยกลับสวมเสื้อแดงขึ้นเวทีกับคนเสื้อแดงและยังมีส่วนในการนำคนเสื้อแดงจากภาคเหนือและภาคอีสานเข้ามาชุมนุมสนับสนุนรัฐบาลเสียเอง

ด้านนายสุพล กล่าวว่า  เวลานี้ ผู้นำ อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน สมาชิกสภา อปท.ทุกคน ไม่ใครเกรงกลัวอำนาจของนายจารุพงศ์อีกต่อไปแล้ว เพราะคำสั่งของนายจารุพงศ์ถือเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม ตนในฐานะนายก อบจ.ชุมพรพร้อมที่จะนำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และ สมาชิกสภา อปท.ทุกแห่งเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมกับ กปปส.ในวันที่ 13 มกราคม 2557 ส่วนผู้นำ อปท.หรือสมาชิกสภา อปท.คนใดไม่เห็นด้วย ก็ไม่ว่ากัน ขอเพียงอย่าขัดขวางการเดินทางขึ้นไปร่วมชุมนุมของประชาชนเท่านั้น