posttoday

เที่ยวพัทยาหดจองฉลองตรุษจีนทรุด

04 มกราคม 2557

ชลบุรี-การเมืองตึงเครียด ส่งผลให้การท่องเที่ยวพัทยาซบเซา เผยยอดจองตรุษจีนลดลงถึง 50%

ชลบุรี-การเมืองตึงเครียด ส่งผลให้การท่องเที่ยวพัทยาซบเซา เผยยอดจองตรุษจีนลดลงถึง 50%

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากสถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันยอมรับว่าเริ่มส่งสัญญาณผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของเมืองพัทยามากขึ้นตามลำดับ เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาก็พบว่าไม่คึกคักเหมือนที่คาดการณ์ ขณะที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึงนี้ซึ่งปกติทุกปีจะมียอดการจับจองห้องพักและแหล่งท่องเที่ยวอย่างหนาแน่น แต่ปรากฏว่าจนถึงปัจจุบันกลับมีปริมาณลดน้อยลงไปกว่า 50% ซึ่งหวั่นว่าหากยังนิ่งเฉยต่อไป เมืองพัทยาอาจจะได้รับผลกระทบมากขึ้นในช่วงโลว์ซีซั่น

นายอิทธิพล กล่าวต่อไปว่า จากการหารือร่วมกับองค์กรภาคธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา มีแนวคิดร่วมกันว่าจะต้องดำเนินการมาตรการอย่างเร่งด่วนในการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งสิ่งแรกคือเรื่องของการประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความมั่นใจถึงความปลอดภัยของเมืองพัทยา ซึ่งก็ได้จัดทำหนังสือพร้อมคลิปภาพวีดีโอส่งไปยังสถานทูตต่างๆ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในสาขาต่างประเทศ รวมถึงบริษัทนำเที่ยว เพื่อให้ได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงว่าเมืองพัทยายังคงเป็นแหล่งท่อง เที่ยวที่น่าสนใจและปลอดภัย

ขณะที่มาตรการอื่นๆ นั้น คงจะเป็นการกำหนดแนวทางร่วมกันในการจัดแพคเกจ โปรโมชั่น หรือการลดราคาอีกครั้ง คล้ายกับกิจกรรม Pattaya Grandsale เพื่อสร้างความสนใจในการซื้อ และการสนับสนุนงบประมาณเร่งด่วนเฉพาะกิจในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งจะมีการหารือร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง