posttoday

กปปส.โคราชโวขนมวลกว่า2หมื่นสมทบกรุง

03 มกราคม 2557

นครราชสีมา-กปปส.โคราช เตรียมนำมวลชนกว่า 2 หมื่นคน สมทบกรุงเทพ 13 ม.ค.นี้

นครราชสีมา-กปปส.โคราช เตรียมนำมวลชนกว่า 2 หมื่นคน สมทบกรุงเทพ 13 ม.ค.นี้

ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการ กปปส.จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้ทาง กปปส.จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการหารือกับคณะกรรมการ กปปส.รวมทั้งภาคีเครือข่ายต่างๆ เกี่ยวกับมาตรการในการจัดเตรียมมวลชนครั้งใหญ่ จาก 32 อำเภอ ของจ.นครราชสีมา ที่จะนำไปร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 13 ม.ค. นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนพลังมวลชนที่ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน เพื่อทำตามจุดมุ่งหมายในการปฏิรูปประเทศก่อนที่จะมีการเลือกตั้งให้สำเร็จ โดยการเดินทางเข้าไปในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ นั้น ทาง กปปส.จะมีรถบัสโดยสาร และรถตู้ จอดรอรับประชาชนที่จะเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงจุดยืน อยู่ตามจุดต่างๆของแต่ละอำเภอ โดยจะมีประชาชนบางส่วนที่จะนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไป ซึ่งก็จะมีการนัดหมายกันอีกครั้งหนึ่งว่า เมื่อเข้าถึงกรุงเทพมหานครฯแล้วจะนัดพบกันตรวจจุดไหน 

อย่างไรก็ตามก็ได้มีการประสานให้แกนนำแต่ละพื้นที่ได้ประสานไปยังเครือข่ายว่า ให้มีการจัดเตรียมข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว รวมทั้ง ข้าวสารอาหารแห้ง ในการดำรงชีวิตอยู่ที่กรุงเทพมหานคร หากสถานการณ์ยืดเยื้อ ส่วนการกระจายกำลังมวลชน ไปช่วยตามจุดต่างๆในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ กว่า 20 จุดนั้น คิดว่าจะต้องมีการพูดคุยกับทางกลุ่มแกนนำ กปปส. ก่อนว่า จุดไหนที่ต้องการกำลังมวลชนเข้าไปช่วยเหลือมากที่สุด ก็จะทำการจัดกำลังมวลชนเข้าสมทบโดยมทันที

ทันตแพทย์ศุภผล กล่าวอีกว่า สำหรับประชาชนในพื้นที่จ.นคราชสีมา ที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมแสดงจุถดยืนที่กรุงเทพมหานคร ได้นั้น เขากับคณะกรรมการ กปปส.และภาคีเครือข่ายต่างๆ ก็กำลังหารือว่าจะมีกิจกรรมในการเคลื่อนไหวเพื่อแสดงจุดยืน ให้ประชาชนได้รู้ถึงเจตนารมณ์ ที่ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะมีการปฏิรูปประเทศไทย