posttoday

กปปส.ปิดล้อมช่อง11นครศรีฯ

03 มกราคม 2557

นครศรีธรรมราช-กลุ่ม กปปส.นครศรีธรรมราช บุกปิด สทท.11 กดดันให้ ผอ. ในฐานะ กกต. ลาออกโดยไม่มีข้อแม้

นครศรีธรรมราช-กลุ่ม กปปส.นครศรีธรรมราช บุกปิด สทท.11 กดดันให้ ผอ. ในฐานะ กกต. ลาออกโดยไม่มีข้อแม้

กลุ่ม กปปส.นครศรีธรรมราช จำนวนหลายร้อยคนมารวมตัวกันที่ด้านหน้าของสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ “เอ็นบีที” จังหวัดนครศรีธรรมราช ต.ท่าเรือ อ.เมือง โดยมีการนำรถมาตั้งเป็นเวทีปราศรัย เรียกร้องให้นายวิรัตน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฯ และดำรงตำแหน่ง กกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง กกต.อย่างไม่มีข้อแม้ หลังจาก กกต. 4 คนลาออกไปหมดแล้ว เหลือนายวิรัตน์คนเดียว

ทั้งนี้ นายมนัส เพ็งสุทธิ์ ประธาน กกต. ลาออกเป็นคนแรกเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2556 ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ ผ่องโชค , นายจำเนียร ชูคลี่ และ นายทรงพล โสภณ ก็ได้ลาออกแล้วเช่นกัน ส่วนนายวิรัตน์อ้างว่า ที่ จ.สงขลา ก็ไม่ได้ลาออก แต่สมัคร สส.ไม่ได้เท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตาม การที่ นายวิรัตน์ ไม่ลาออก ทำให้ กลุ่ม กปปส.นครศรีธรรมราช ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเห็นว่า กกต. ได้ร่วมกับผู้สมัคร สส.บางพรรคการเมือง เปิดรับสมัคร สส.ที่ ตชด.42 อ.ทุ่งสง ซึ่งไม่มีความโปร่งใส จึงได้ปิดล้อมสถานีเพื่อกดดันให้ลาออกภายในวันนี้ (3 ม.ค.57) ขณะที่ด้านในสถานีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลได้มาตรึงกำลังไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้า ส่วนนายวิรัตน์ นิ่มวิจิตร นั้นไม่ได้อยู่ในสถานีแต่อย่างใด