posttoday

บึ้มสุคิรินทหารพรานเจ็บสาหัส1

02 มกราคม 2557

นราธิวาส-คนร้ายวางระเบิดสุคิรินลวงก่อนยิงถล่มซ้ำทหารบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

นราธิวาส-คนร้ายวางระเบิดสุคิรินลวงก่อนยิงถล่มซ้ำทหารบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

ร.ต.ท.ปรีชา ประชุมชัย ร้อยเวร สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิดแล้วยิงถล่มซ้ำเจ้าหน้าที่ทหาร รปภ.ครู สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 1109 กรมทหารพรานที่ 11 ริมถนนหน้ามัสยิดจือบอ บ้านบาลูกายาอิง ม.2 ต.ร่มไทร ห่างจากฐานปฏิบัติการณ์กองร้อยทหารพรานที่ 1109 ประมาณ 800 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้พบหลุมริมถนนลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. ไม่พบตัวจุดชนวน และกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งปลอกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตกอยู่บนถนนเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้
 
 ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิรินไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.อานนท์ แทวแดง ซึ่งถูกกระสุนปืนและสะเก็ดระเบิดของคนร้ายที่บริเวณขาขวา แขนขวาและหัวไหล่ขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก
 
จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 1109 กรมทหารพรานที่ 11 ทำการรับส่งครูโรงเรียนบ้านร่วมใจ บ้านน้ำใสและโรงเรียนบ้านพัฒนานิคม ส่งกลับบ้านพักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้พากันขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.5 คัน 9 นาย เพื่อกลับฐาน ถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้บริเวณริมถนนหน้ามัสยิด และเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ อส.ทพ.อานนท์และเพื่อนขี่รถ จยย.ผ่านมา ทำให้ อส.ทพ.อานนท์ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ และรถ จยย.ได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วกลุ่มคนร้ายที่อาศัยอยู่ในป่าได้ใช้อาวุธปืนยิงถล่มซ้ำ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานาน 5 นาที เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้าสนับสนุนกลุ่มคนร้ายจึงได้ล่าถอยไป