posttoday

ตราดตั้งเป้ารักษาแชมป์ไร้ตายเจ็บปีใหม่

27 ธันวาคม 2556

จ.ตราดเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่รักษาแชมป์ไม่มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ

จ.ตราดเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันอุบัติเหตุปีใหม่รักษาแชมป์ไม่มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 27ธ.ค. ที่หน้าหน้าศาลา 100 ปี ศาลากลางจ.ตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจ.ตราด เป็นประธานในการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำจ.ตราด โดยนายฐิตินันท์ อุดมสุข หัวหน้าสนักงานปภ.ตราดได้กล่าวรายงานว่าที่ผ่านมาจ.ตราดสามารถรณรงค์และป้องกันให้จ.ตราดไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ ช่วง 7 วันอันตรายและเป็นเช่นนี้มา 3 ปีแล้ว ในปีนี้ทางจ.ตราดมีเป้าหมายที่จะรักษาเป้าหมายไว้และจะป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนมีผู้เข้ารักษาในโรงพยาบาลด้วย
  
นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ได้อ่านคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันอุบัติภัยแห่งชาติ 26 ธันวาคม 2556 และได้กล่าวเปิดการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำของจ.ตราด โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนช่วนกันรณรงค์และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นในจ.ตราดในช่วงเทศกาลปีใหม่
  
หลังจากจบพิธีการแล้วผู้ว่าราชการจ.ตราดและส่วนราชการได้เป็นประธานในการปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำของจ.ตราดที่ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และภาคเอกชนร่วมในการนำรถยนต์มาร่วมขบวนในครั้งนี้จำนวนกว่า 100 คันและมีประชาชนและอาสาสมัครร่วมกว่า 200 คน
 
ผู้ว่าราชการจ.ตราด กล่าวว่า ที่ผ่านมาจ.ตราดได้มีการรณรงค์ในเรื่องการป้องกันและลดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องมาหลายปีและสามารถลดการเสียชีวิตเป็นศูนย์ถึง 3 ปี และในปีนี้ได้เน้นย้ำให้ทางทุกภาคส่วนได้ดูแลและอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจ.ตราดเดินทางโดยปลอดภัยรวมทั้งประชาชนชาวตราดจะได้รับการปลอดภัยในการเดินทางในช่วงเทศกาลและได้เน้นให้ดูแลจุดเสี่ยง 10 จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซากขึ้น นอกจากนี้การเดินทางทางน้ำทางจังหวัดได้มอบนโยบายให้เจ้าท่าตราดได้เข้มงวดในการเดินทางน้ำให้เกิดความปลอดภัยโดยเฉพาะในช่วงนี้มีคลื่นลมแรงอาจเกิดอุบัติเหตุทางน้ำขึ้นได้