posttoday

กกต.โคราชประกาศรับสมัครสส.ทั้ง15เขต

27 ธันวาคม 2556

นครราชสีมา-กกต.โคราชประกาศกระจายจุดรับสมัครสส.ทั้ง15เขต ตัดกำลังมวลชนปิดล้อม

นครราชสีมา-กกต.โคราชประกาศกระจายจุดรับสมัครสส.ทั้ง15เขต ตัดกำลังมวลชนปิดล้อม

เมื่อวันที่ 27ธ.ค.ที่จังหวัดนครราชสีมา พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์ ประธาน กกต.จังหวัดนครราชสีมา ได้มีประกาศให้การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 15 เขต ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.56-1 ม.ค. 57 กระจายไปดำเนินการตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ของแต่ละเขตเลือกตั้ง จากเดิมที่เคยประกาศว่าจะรับสมัครจุดเดียวที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ อ.เมือง เพื่อป้องกันความวุ่นวาย โดยเฉพาะการรวมตัวชุมนุมปิดล้อมพื้นที่รับสมัครเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะเกิดความรุนแรงเหมือนที่กรุงเทพมหานครได้

ขณะเดียวกันทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการ กปปส.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีที่ กกต.ประจำจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาสกระจายจุดรับสมัคร ส.ส.เขต ไปตามจุดต่างในแต่ละเขตนั้น ทำให้ยากต่อการรวมตัวชุมนุมปิดล้อมได้ ซึ่งถือว่าเป็นเทคนิคของ กกต.ที่ต้องการลดจำนวนมวลชน

ดังนั้นทาง กปปส.จึงเตรียมที่จะประสานงานไปยังเครือข่ายในพื้นที่ให้รวมตัวชุมนุมในแต่ละเขตให้มากที่สุด ขณะเดียวกันในเขต 1 ซึ่งจะใช้สถานที่อาหารเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลนครนครราชสีมา เป็นที่รับสมัครนั้น ก็จะรวมตัวชุมนุมใหญ่ที่จุดดังกล่าวเพื่อแสดงพลัง พร้อมกับจะปิดล้อมไม่ให้มีผู้เข้าไปสมัคร ส.ส.เขตได้ โดยยืนยันว่าจะชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธใดๆ ทั้งสิ้น.