posttoday

จับ3พม่าซุกยาไอซ์ในรองเท้าขนข้ามแดน

22 ธันวาคม 2556

เชียงราย-ตำรวจจับกุม 3 พี่น้องชาวพม่าขนยาไอซ์ซุกมากับรองเท้าดัดแปลงหนักกว่า 1 กก.เตรียมส่งลูกค้ากทม.

เชียงราย-ตำรวจจับกุม 3 พี่น้องชาวพม่าขนยาไอซ์ซุกมากับรองเท้าดัดแปลงหนักกว่า 1 กก.เตรียมส่งลูกค้ากทม.
 
เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พ.ต.อ.ณัฏฐวุฒิ ยุวรรณ ผกก.สภ.แม่สาย ร.ต.อ.ทวี เชยบาน รอง สวป.สภ.แม่สาย นำตัว นายนาหลิ่น ชาวพม่านางทวย และนางหอม ปีชาวพม่า ซึ่งทั้ง 3 เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อาศัยอยู่ที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า  พร้อมด้วยของกลางเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1,394 กรัม มาสอบสวน หลังจากที่ได้ซุกซ่อนในรองเท้าแล้วเดินเท้าข้ามแม่น้ำสาย
เข้ามาในฝั่งไทย ซึ่งพบว่า รองเท้าของทั้ง 3 คนถูกดัดแปลงให้เป็นช่องเพื่อซุกซ่อนสิ่งของได้เมื่อเปิดออกก็ได้พบถุงพลาสติกภายในบรรจุยาไอซ์อยู่ภายใน 

ผู้ต้องหาทั้หมดได้ให้การว่า ได้รับบยาไอซ์มาจากนางทู ไม่ทราบนามสกุล ชาวพม่า จากนั้นได้ข้ามแม่น้ำสายโดยใช้ห่วงยางข้ามแม่น้ำมาในช่วงรุ่งเช้า เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็น ซึ่งยาไอว์ดังกล่าวจะนำไปส่งให้กับลูกค้าที่กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงจะมีคนมาติดต่อรับยาไอซ์เอง โดยได้ค่าจ้าง 30,000 บาทหลังจากที่ทำงานสำเร็จ

ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก สำหรับยาไอซ์ดังกล่าว หากสามารถส่งถึงมือลูกค้าแล้วจะมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป