posttoday

แห่สัมผัสแม่คะนิ้งลบ1องศา

22 ธันวาคม 2556

พิษณุโลก-นักท่องเที่ยวแห่ชมแม่คะนิ้งที่บ้านใหม่ร่องกล้าอุณหภูมิติดลบ 1 องศา

พิษณุโลก-นักท่องเที่ยวแห่ชมแม่คะนิ้งที่บ้านใหม่ร่องกล้าอุณหภูมิติดลบ 1 องศา

เมื่อวันที่ 22ธ.ค.นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมน้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ที่บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหมู่บ้านในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ซึ่งวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 06.00 น. อุณหภูมิที่บ้านร่อง อยู่ที่ 4 องศา แต่อุณหภูมิยอดหญ้าอยู่ที่ลบ 1 องศา มีแม่คะนิ้ง ตามจุดต่างๆของหมู่บ้านประมาณ 5-6 จุด ทั้งขึ้นที่บริเวณหลังคาแฝก ยอดหญ้า และตามหลังคารถ สวยงามแตกต่างกันไป สร้างความตื่นเต้นและดีใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ต่าง นำกล้องถ่ายรูปมาถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก
 
จากปรากฎการณ์แม่คะนิ้ง บนบ้านร่องกล้า ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่หมู่บ้านแห่งนี้จำนวนมาก ส่งผลให้โฮมเตย์จำนวนกว่า 15 หลัง ถูกจองพักกันเต็มทุกหลัง และส่งผลให้การจราจรที่บ้านร่องกล้า ต่างติดขัด จนทำให้ผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่ร่องกล้า ต้องได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้าน ช่วยกันจัดระเบียบการจราจรกันจำนวนมาก
 
นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า แม่คะนิ้งบนภูหินร่องกล้า ถือว่าเกิดนานในรอบ 10 ปี มีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวชมจำนวนมาก ทำให้บ้านพักทั้งอุทยานและของชาวบ้านบ้านร่องกล้าเต็มหมด และนักท่องเที่ยวสามารถกางเกนต์นอน ได้อย่างสบาย ทางอุทยานฯ ได้จัดสถานที่กางเต้นท์ไว้อีกกว่า 1000 หลังทีเดียว