posttoday

กปปส.ปากน้ำเคลื่อนมวลชนไล่นายกฯ

22 ธันวาคม 2556

สมุทรปราการ-กปปส.เมืองปากน้ำเคลื่อนขบวนร่วมขับไล่ยิ่งลักษณ์ลาออกตแหน่งรักษาการ

สมุทรปราการ-กปปส.เมืองปากน้ำเคลื่อนขบวนร่วมขับไล่ยิ่งลักษณ์ลาออกตแหน่งรักษาการ

เมื่อวันที่ 22ธ.ค. กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือกปปส.สมุทรปราการ ประมาณ 300 คนทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์  รวมตัวกันบริเวณ สวนสาธารณะ หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ถ.ประโคนชัย  อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อเคลื่อนขบวนไปรวมกับกลุ่ม กปปส. สมุทรปราการ ที่มาจากฝั่งอ.บางพลี และอ.พระประแดง ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปรวมกับกลุ่ม กปปส. ที่รออยู่บริเวณแยกอโศก โดยใช้เส้นทาง ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางแยกบางนา
 
กลุ่ม กปปส.สมุทรปราการ ได้ชูป้ายเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศ พร้อมทั้งประกาศเชิญชวนประชาชนที่ยืนอยู่ริมถนนให้ร่วมกันประกาศจุดยืนในการขับไล่รัฐบาลรักษาการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ เรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งอีกด้วย
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบมาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับกลุ่มกปปส.สมุทรปราการ และประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนได้อย่างคล่องตัว ขณะเดียวกันภายในบริเวณลานศาลากลางจังหวัด ได้มีการจัดตั้งเวทีของกลุ่ม นปช.  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการประจันหน้ากันเพื่อเป็นการป้องกันเหตุอีกด้วย.