posttoday

ยกเกาะม้า-เกาะไหงให้อุทยานหาดใหม่ดูแล

19 ธันวาคม 2556

ตรัง-ยกเกาะม้า-เกาะไหงกระบี่ให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมตรังดูแล ตามคำเรียกร้องของผู้ประกอบการ

ตรัง-ยกเกาะม้า-เกาะไหงกระบี่ให้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมตรังดูแล ตามคำเรียกร้องของผู้ประกอบการ

นายประทีป โจ้งทอง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า ปีนี้นับตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตรังปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวและคณะทัวร์ต่างๆได้สอบถามกันเข้ามายังทางสมาคมเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทะเลตรังทำให้ฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้มีความคึกคักเป็นอย่างมาก 
 
เนื่องจากอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทะเลตรังเปิดให้สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ในทุกพื้นที่  ไม่ว่าจะเป็นถ้ำมรกต เกาะมุกด์ เกาะลิบง เกาะเชือก เกาะแหวน  รวมทั้งเกาะม้า และเกาะไหง ซึ่งเดิมทีอยู่ในการดูแลการท่องเที่ยวของเกาะลันตา จ.กระบี่  แต่ขณะนี้ได้ขอมาขึ้นตรงกับอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมแล้วเพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการดูแลการท่องเที่ยวของทะเลตรัง
                  
นายมาโนช วงษ์สุรีรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีความพร้อมสำหรับดูแลการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก หรือเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวซีซั่นใหม่นี้อย่างเต็มที่  แม้แต่เกาะเชือก ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีปัญหาเกี่ยวการฟอกขาวของปะการัง 
 
อย่างไรก็ตามสามารถเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวลงไปดำน้ำชมปะการังได้  รวมทั้งขณะนี้ยังได้มีการนำเอาเกาะม้า และเกาะไหง มาอยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ตามคำเรียกร้องของผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวด้วย