posttoday

พิษณุโลกตรวจเข้มกระเช้าปีใหม่

19 ธันวาคม 2556

พิษณุโลก-หลายหน่วยงานตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่เพื่อป้องกันผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค

พิษณุโลก-หลายหน่วยงานตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่เพื่อป้องกันผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค

นายวิทูรัช ศรีนาม รองผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ จันทะคุน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับพาณิชย์จังหวัด ตลอดทั้งการค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมตรวจกระเช้าปีใหม่ และตรวจสารปนเปื้อนในอาหารตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ได้มาตรฐานตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่  ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาท่าทองพิษณุโลก  สำหรับผลการตรวจสอบนั้น ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด 
 
นายวิทูรัช กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่มักนิยมซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่กันและกัน พฤติกรรมการซื้อจะเน้นไปที่ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าส่วนใหญ่ เพราะทางห้างจะนำผลิตภัณฑ์อาหารได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นปลากระป๋อง ผลไม้กระป๋อง ขนม กุ๊กกี้ นม ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปฯ มาจัดกระเช้าของขวัญให้ลูกค้าได้เลือกซื้อหาตามที่ต้องการ แต่ไม่ทราบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีสารปนเปื้อน หรือ หมดอายุ หรือไม่  ฉลากสินค้าไม่ชัดเจน  ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้บริโภคได้
 
นอกจากนี้ทางสาธารณสุข ได้รณรงค์ไม่นำสุรา หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาใส่ในกระเช้าของขวัญอีกด้วย หลายหน่วยงานจึงได้ร่วมมือกัน ออกตรวจสินค้าดังกล่าวขึ้นตามห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าภายในจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 15 แห่ง  เพื่อเป็นการคุ้มครองความปลอดภัยของผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการป้องปรามการฉวยโอกาสนำสินค้าไม่ได้คุณภาพมาจัดกระเช้าเพื่อระบายสินค้าที่ค้างสต๊อกออกช่วงปลายปีด้วย  และป้องปรามการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงนี้อีกด้วย