posttoday

แก๊งโจรดอดลักลูกเสือโคร่งขาว3ตัว

19 ธันวาคม 2556

ชลบุรี-คนร้ายดอดขโมยลูกเสือโคร่งขาว 3 ตัวมูลค่ากว่า 3 ล้านในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา

ชลบุรี-คนร้ายดอดขโมยลูกเสือโคร่งขาว 3 ตัวมูลค่ากว่า 3 ล้านในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา

พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยลูกเสือโคร่งขาวจำนวน 3 ตัวภายในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา หมู่ 1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบบริเวณโซนเลี้ยงเสือโคร่งพบนายสุทัศน์ คำอ่อนสา ผู้จัดการ และนายประ ภาส อินทร์มณี คนดูแลเสือ พาไปดูกรงเหล็กขนาด 1.5x1 เมตร ที่ใช้ขังลูกเสือทั้ง 3 ตัว พบว่าคนร้ายได้ใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจจนขาด นอกจากนี้ยังพบเข็มฉีดยาตกอยู่ที่พื้นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
นายประภาส ให้การว่าลูกเสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวที่หายไปมีอายุ 3 เดือน แบ่งเป็นเพศเมีย 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้นำลูกเสือออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพ จนกระทั่งเย็นจึงนำเข้าไปเก็บไว้ในกรงเพื่อให้เสือพักผ่อน กระทั่งเช้าวันนี้ก็เตรียมไปเปิดกรงเพื่อให้อาหารตามปกติ ปรากฏว่าลูกเสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงแจ้งให้ผู้จัดการทราบ
 
ด้านนายสุทัศน์ กล่าวว่า เสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัว มีมูลค่าประมาณตัวละ 1 ล้านบาท ซึ่งทางนายส่วน พนมวัฒนากุล เจ้าของอุทยานฯ ได้แจ้งให้กรมอุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า มาจัดทำฐาน ข้อมูลและฝังไมโครชิพแล้ว หลังทราบข่าวว่าลูกเสือหาย จึงได้ประกาศตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนนำ ไปสู่การจับกุมคนร้ายและติดตามลูกเสือคืนมาได้จำนวนตัวละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 150,000 บาท
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบพบว่าช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. มีคนร้าย 1 คนเดินเข้ามาดูลาดเลาบริเวณกรงเสือ จากนั้นก็มีคนร้ายอีกจำนวน 2 คน จึงเดินตามเข้ามา แล้วพากันอุ้มเสือคนละตัวออกจากกรง ส่วนเส้นทางการหลบหนีพบคนร้ายได้โหนกิ่งไม้แล้วปีนกำแพงด้านข้างออกไป เบื้องต้นได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวแล้ว ซึ่งหาประชาชนท่านใดมีเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที