posttoday

"ตรัง"ชูเกาะเหลาเหลียงธรรมชาติแหล่งดำน้ำ

18 ธันวาคม 2556

ตรัง-รองผู้ว่าฯตรังเผย เล็ง พัฒนาเกาะเหลาเหลียง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ดำน้ำ หลังพบธรรมชาติยังมีความสวยงามอยู่มาก

ตรัง-รองผู้ว่าฯตรังเผย เล็ง พัฒนาเกาะเหลาเหลียง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ดำน้ำ หลังพบธรรมชาติยังมีความสวยงามอยู่มาก

นายสาธร นราวิสุทธิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดมีแนวคิดที่จะพัฒนา โดยดึงศักยภาพเกาะเหลาเหลียง ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอปะเหลียน  ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยงทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น  ยิ่งเฉพาะทัศนียภาพและธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามแล้ว  เหมาะสมกับกีฬาดำน้ำเป็นอย่างมาก  อีกทั้งได้เรียนรู้ธรรมชาติทั้งบนเกาะและใต้ท้องทะเล ที่มีตั้งแต่ปะการัง ปลาสวยงาม รวมถึงสิ่งธรรมชาติอย่างอื่นด้วย 

ด้านนายวิทยา บุญชิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะเภตรา  ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เกาะเหลาเหลียง กล่าวว่า ห้วงที่ผ่านได้ประสานผู้นำ/องค์กรณ์ปกครองส่วนท้องถิ่น  และประชาชนในพื้นที่  เพื่อขอการสนับสนุน  ในการช่วยดูแลพื้นที่อุทยานแห่งชาติให้เกิดความยั่งยืน  โดยเห็นว่าสิ่งที่อำนวยความสะดวกหรือให้บริการกับนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์นี้ได้ นอกจากนักท่องเที่ยวจะเกิดความประทับใจแล้ว  ผู้ประกอบการหรือประชาชนในพื้นที่ก็ได้รับประโยชน์ด้วย

ทั้งนี้ได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ นำนโยบาย ในการที่จะร่วมมือกับชุมชน  ทั้งพัฒนา ประสานงาน  จัดลำดับความสำคัญ เพื่อดึงศักยภาพเกาะเหลาเหลียง ให้เกิดประโยชน์ร่วมกันอย่างสูงสุดด้วยแล้ว