posttoday

กทม.พร้อมจัดเลือกตั้งทั่วไป2ก.พ.57

17 ธันวาคม 2556

กทม.ขอกกต.กลางเตรียมแผนรับมือดูแลความปลอดภัยจนท.และทรัพย์สินเพราะมีทั้งผู้คัดค้านและเห็นด้วย

กทม.ขอกกต.กลางเตรียมแผนรับมือดูแลความปลอดภัยจนท.และทรัพย์สินเพราะมีทั้งผู้คัดค้านและเห็นด้วย

วันนี้ (17ธ.ค.) นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมการในส่วนที่ได้รับการร้องขอจากคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ( กกต.กทม.) เช่น การแต่งตั้งข้าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงานช่วยเหลือการปฏิบัติงานของ กกต.กทม. มอบหมายให้สำนักงานเขตช่วยเหลือในการรวมผลและประมวลผลคะแนนเลือกตั้ง รวมทั้งใช้พื้นที่เป็นที่ทำการของ กกต. ประจำเขต และเก็บวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งต่าง ๆ เช่น หีบบัตรเลือกตั้ง ป้ายประกาศ คูหาลงคะแนน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำชับให้สำนักงานปกครองและทะเบียน ทำหนังสือถึง กกต. เพื่อหารือแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องเหมาะสม พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดซักซ้อมทำความเข้าใจกับข้าราชการและลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา หรือถูกกล่าวหาว่าเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่บุคลากร เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของกรุงเทพมหานครหากเกิดความเสียหาย เนื่องจากมีทั้งกลุ่มบุคคลที่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งและไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง จึงอาจเกิดการคัดค้านการเลือกตั้ง