posttoday

แห่เที่ยวพนมรุ้งสัมผัสลมหนาว

15 ธันวาคม 2556

บุรีรัมย์-นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพนมรุ้มสัมผัสอากาศหนาวช่วงวันหยุดคึกคักวันละกว่า5 พันคน

บุรีรัมย์-นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพนมรุ้มสัมผัสอากาศหนาวช่วงวันหยุดคึกคักวันละกว่า5 พันคน

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศแห่เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความงดงามและสัมผัสอากาศหนาวบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งอ.เฉลิมพระเกียรติ  และปราสาทเมืองต่ำ  อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดกันในช่วงวันเสาร์อาทิตย์กันอย่างคึกคักเฉลี่ยวันละกว่า 5,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติกว่าเท่าตัว
 
ทั้งนี้ส่วนใหญ่ผู้ที่ขึ้นมาเที่ยวชมช่วงนี้ก็จะมากันเป็นครอบครัว  ญาติมิตร และหมู่คณะ เพื่อพักผ่อนและสัมผัสกับอากาศที่เย็นสบาย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวและสัมผัสหนาวบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง และปราสาทเมืองต่ำคึกคักอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาลท่องเที่ยว   
 
นอกจากนี้ทางอุทยานฯยังจะร่วมกับทางอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จัดงาน"อรุณเบิกฟ้า"รับเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ ภายในงานจะจัดงานเค้าดาวว์อย่างยิ่งใหญ่ที่ที่ว่าการอำเภอ จากนั้นในช่วงเช้าประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจะเดินขึ้นมาบนเขาพนมรุ้งเพื่อมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และรับพลังแสงอาทิตย์ของปี บนเขาพนมรุ้งเพื่อเสริมสิริมงคลในกับชีวิตในปีพุทธศักราช 2557 ด้วย
 
ด้านนางชุติมา  จันทร์เทศ หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้งจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมได้ร่วมกันอนุรักษ์โบราณสถานโดยการไม่ขีดข่วนหรือทุบทำลาย หรือกระทำการใดๆที่จะสร้างความเสียหายแก่โบราณสถานดังกล่าวทั้งนี้คาดการณ์ว่าช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ เดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งและปราสาทเมืองต่ำไม่น้อยกว่าวันละ 10,000 คน