posttoday

เชิดชูนักเรียนคนดีคืนเงิน3.9หมื่นบาท

12 ธันวาคม 2556

น่าน-เชิดชูเด็กนักเรียนโรงเรียนสันติสุขคนดีศรีเมืองน่านเก็บเงิน 3.9 หมื่นคืนเจ้าของ

น่าน-เชิดชูเด็กนักเรียนโรงเรียนสันติสุขคนดีศรีเมืองน่านเก็บเงิน 3.9 หมื่นคืนเจ้าของ

พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วย พ.ต.ต.สมเกียรติ รวมเงิน พงส. ร.ต.ต.อนุพันธ์ หวั่นท๊อก รอง.สวป.ด.ต.ชิดชัย ไชยวงศ์ ด.ต.สมฤทธิ์ สุมทุม ร่วมกันเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสด จำนวน 3.9 หมื่นบาท พร้อมกระเป๋าคืนให้เจ้าของน.ส.สาลินีพร รัตนสุขเกษม เจ้าของร้านโชคชัยฟ้าใหม่ หลังจากที่น.ส.ฤทัยกานต์ ผิวอ่อนดี น.ส.วิภาพร สารไชย  เป็นตัวแทนของเพื่อนอีก 3 คนคือ นายปิติ ประชุนุกูล   นายธีรพรรณ อินสองใจ   น.ส.ศุภนุช ภาพโพธิ์ ทั้งหมดนักเรียนระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนสันติสุข พิทยาคม อ.สันติสุข จ.น่าน พบหล่นมาในถุงสินค้าที่ไปซื้อมา

น.ส.วิภาพร กล่าวว่า เพื่อนๆพากันมาซื้อผ้าที่ร้านโชคชัยฟ้าใหม่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำไปตกแต่ง ในงานกีฬาสี และเมื่อกลับไปถึงโรงเรียนขณะจะนำอุปกรณ์และผ้าที่ซื้อมาตกแต่ง พบกระเป๋าผ้าซึ่งมีเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในถุง จึงรีบติดต่อกลับมาที่ร้านแต่ไม่สามารถติดต่อได้  นักเรียนทั้งหมดได้แจ้งกับผู้ปกครอง เพื่อหาทางช่วยเหลือนำเงินคืนเจ้าของพร้อมกับประสานมายัง สภ.เมืองน่านและนัดส่งมอบเงินคืนที่ สภ.เมืองน่าน

ด้านน.ส.สาลินีพร เจ้าของเงิน กล่าวขอบคุณนักเรียนทั้งหมด เนื่องจากเงินจำนวนนี้เตรียมไว้ให้กับกลุ่ม อสม.บ้านฟ้าใหม่ ซึ่งเป็นเงินของชุมชนที่จะต้องนำไปใช้ในกิจกรรมของชุมชนที่อาศัยอยู่  ซึ่งอยู่ในกระเป๋าผ้าลายสีดำวางอยู่ใกล้ๆ ด้วยความเร่งรีบทำให้หยิบติดไป  พร้อมแสดงขอแสดงความชื่นชม นักเรียนทั้งหมดว่ามีความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่เชิดชูเกียรติของวงศ์ตระกูล ของโรงเรียน ของ อ.สันติสุข และ จ.น่าน ซึ่งนับวัน จะหาคนดีๆแบบนี้ในสังคมเมืองไทย ได้น้อยลงทุกวัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้จัดทำเกียรติบัตรให้กับนักเรียนทั้ง 5 คน ที่ทำคุณงามความดี เพื่อแสดงความชื่นชมยินดี ที่นักเรียนทั้ง 5 คน ที่ประพฤติตนเป็นคนดีของสังคมไทย และคนดีศรีเมืองน่าน