posttoday

รถไฟขนมวลชนถูก18ล้อพ่วงชนยับ

09 ธันวาคม 2556

ขบวนรถไฟขนมวลชนภาคตะวันออกร่วมชุมนุมกทม.ถูก18ล้อพ่วงวิ่งชนพังยับ

ขบวนรถไฟขนมวลชนภาคตะวันออกร่วมชุมนุมกทม.ถูก18ล้อพ่วงวิ่งชนพังยับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟว่า เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟ ที่ 278 กบินทร์บุรี-กรุงเทพฯ พุ่งชนกับรถพ่วงบรรทุกดิน 18 ล้อ ที่บริเวณจุดตัดทางข้าม ถนนสาย รพช.เดิม (สุวินทวงศ์-บางนาตราด) อยู่ห่างจากสถานีรถไฟคลองเปรง ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เข้ามาทางฝั่งขาเข้ากทม.1 กม.

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนมีผู้โดยสารนั่งมาบนรถอยู่เกือบเต็มคัน ส่วนที่ด้านหน้าสุดของขบวนรถ พบมีร่องรอยของการพุ่งชนจนได้รับความเสียหายยับเยิน ขณะเดียวกันยังพบซากของพ่วงรถบรรทุกดิน 18ล้อ เลขทะเบียน 82-6096 ฉะเชิงเทรา จอดขวางลำอยู่บนเส้นทาง ตัวรถพังเสียหายยับเยินเช่นเดียวกันทราบชื่อ คนขับ คือ นายสุภาพ สมบูรณ์

นายสมเดช จันทร์วิเศษ พนักงานขับรถไฟ กล่าวว่า รถไฟขบวนนี้ ได้รับผู้โดยสารเที่ยวเช้า ออกเดินทางมาจากสถานีต้นทางกบินทร์บุรี มาเมื่อเวลา 06.30 น.เพื่อที่จะเข้าถึงสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ในเวลา 10.15 น. และได้มาถึงสถานีรถไฟคลองเปรงเมื่อเวลา 08.58 น.ก่อนที่ขบวนรถจะออกมาจากสถานีคลองเปรง และมาถึงยังจุดเกิดเหตุในเวลา 09.00 น. ได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อขับอ้อมแผงกั้นสัญญาณเตือนทางข้าม ขึ้นมาบนรางจนทำให้รถไฟเกิดการพุ่งชนที่บริเวณหางพ่วงด้านท้ายของรถบรรทุก จนทำให้หัวรถจักรเสียหายดังกล่าว
 
สำหรับผู้โดยสารที่นั่งโดยสารมากับขบวนรถไฟเที่ยวขบวนนี้ ซึ่งเป็นรถไฟฟรีจากกบินทร์บุรีนั้น ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 80 ของจำนวนผู้โดยสารบนรถ มีทั้งสายนกหวีดลายธงชาติ ปลอกแขนลายธงชาติ สายคาดหมวก ผ้าโพกผมลายธงชาติ และเสื้อผ้าที่พิมพ์ข้อความว่าเป็นขบวนการเสรีไทยมาร่วมชุมนุมในกทม.