posttoday

แดงเชียงใหม่บุกทีวีจี้งดออกข่าวม็อบกปปส.

02 ธันวาคม 2556

กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่บุกสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเชียงใหม่ จี้ห้ามออกข่าว"สุเทพ-ม็อบกปปส."

กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่บุกสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเชียงใหม่ จี้ห้ามออกข่าว"สุเทพ-ม็อบกปปส."

นางเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมด้วยกลุ่มเสื้อแดงกว่า 300 คนเดินทางมาปราศรัยที่บริเวณหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ หรือเอ็นบีทีเพื่อกดดันการนำเสนอข่าวสารของสถานี พร้อมอ่านแถลงการณ์ไม่ให้ทางสถานี นำเสนอข่าวสารของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และเลขาธิการ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)

ทั้งนี้ระบุว่าหากสถานีเอ็นบีที ยังคงนำเสนอข่าวสารของกลุ่มนายสุเทพ อาจส่งผลให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง ขณะเดียวกันก็เป็นห่วงว่าจะทำให้สถานการณ์ดังกล่าวบานปลายรวมไปถึงการบุกยึดสถานีโทรทัศน์ หรือการขู่เผาสถานีโทรทัศน์ได้ ทั้งนี้นางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมารับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยระบุว่าทางสถานี เป็นหน่วยราชการและจะปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้เดินทางไปกดดันและยื่นหนังสือที่สถานี ไทยทีบีเอส มาแล้วก่อนที่จะเดินทางมายื่นหนังสือที่สถานีวิทยุโทรทัศเอ็นบีทีเชียงใหม่