posttoday

ธกส.บุรีรัมย์พักหนี้เกษตรกรถูกน้ำท่วม

14 พฤศจิกายน 2556

ธกส.บุรีรัมย์พักชำระหนี้เกษตรกรถูกน้ำท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 86,000 ไร่

ธกส.บุรีรัมย์พักชำระหนี้เกษตรกรถูกน้ำท่วมนาข้าวเสียหายกว่า 86,000 ไร่
 
นายกัณห์  รัตนสกุลชาติ ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางธกส.ได้พักชำระหนี้เกษตรกรที่เป็นสมาชิกลูกค้าของ ธกส.ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเสียหายจำนวน 5,032 ราย ใน 7 อำเภอ มี อ.ชำนิ ปะคำ  พลับพลาชัย  นางรอง  กระสัง  ประโคนชัย  และ อ.ละหานทราย โดยมีพื้นที่นาข้าวที่ถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวน  86,699 ราย เนื่องจากไม่สามารถชำระหนี้คืนได้ตามกำหนด
 
ขณะที่มาตรการหรือแนวทางในการช่วยเหลือในด้านอื่นๆ อาทิ ปรับโครงสร้างหนี้ ปรับลดอัตราดอกเบี้ย  หรือปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อให้เกษตรกรนำไปลงทุนประกอบอาชีพนั้น จะได้หารือกับทางธกส.ส่วนกลาง เพื่อหาแนวทางฟื้นฟูเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอีกครั้ง
 
นายกัณห์ กล่าวอีกว่า  หากเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.รายใดที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมนาข้าวเสียหายครั้งนี้สามารถเข้ามาแจ้งขอรับความช่วยเหลือ ได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาอำเภอ เพื่อจะได้เร่งสำรวจรวบรวมข้อมูลเสนอรายงานไปยังส่วนกลางพิจารณาให้ความเหลืออย่างเร่งด่วน
 
อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางธกส.ก็ได้นำถุงยังชีพไปมอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ พร้อมมอบเงินให้กับเกษตรกรที่ถูกน้ำพัดบ้านพังเสียหายเพื่อเป็นการเยียวยาในเบื้องต้นไปแล้ว  569,966  บาท