posttoday

บุกค้นบ้าน"ศุภชัย" ยึดเอกสาร โยงแก๊งอาร์พีจี

01 พฤษภาคม 2553

ดีเอสไอนำกำลังบุกค้นบ้านพัก "พ.ต.ท.ศุภชัย" โยงแดงพัทยา ผู้ต้องสงสัยจ้างวาน "ส.ต.ต." นอกราชการ ใช้อาร์พีจียิงถล่มวัดพระแก้วฯ ค่าจ้าง 5 แสนบาท พร้อมยึดเอกสารจำนวนหนึ่ง

ดีเอสไอนำกำลังบุกค้นบ้านพัก "พ.ต.ท.ศุภชัย" โยงแดงพัทยา ผู้ต้องสงสัยจ้างวาน "ส.ต.ต." นอกราชการ ใช้อาร์พีจียิงถล่มวัดพระแก้วฯ ค่าจ้าง 5 แสนบาท พร้อมยึดเอกสารจำนวนหนึ่ง

บุกค้นบ้าน"ศุภชัย" ยึดเอกสาร โยงแก๊งอาร์พีจี ภาพประกอบข่าว

จากกรณีผลการสืบสวนสอบสวน ปรากฏว่า ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม เป็นเพื่อนกับ พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ อายุ 41 ปี พงส.(สบ 3) สภ.พัทยา ซึ่งมีภรรยา คือ นางจุรีพร สินธุไพร ซึ่งเป็นแกนนำเสื้อแดงพัทยา โดย ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม มีความเขี่ยวชาญด้านการใช้อาวุธสงครามจากการรับราชการเขตชายแดน ทำหน้าที่ขับรถให้ นางจุรีพร ภรรยา พ.ต.ท.ศุภชัย และดูแลความปลอดภัยให้นาง นางจุรีพร โดย ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม สารภาพว่า เดินทางเข้ากทม.พร้อมนางจุรีพร เพื่อร่วมชุมนุมกับกลับกลุ่มเสื้อแดงผ่านฟ้าฯ ซึ่ง พ.ต.ท.ศุภชัย บอกว่า การจะร่วมต่อสู้ต้องก่อวินาศกรรมสถานที่สำคัญทางราชการ หรือสถานที่สำคัญที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวของประชาชน จึงสั่งเตรียมอาวุธสงครามและยานพาหนะ โดย พ.ต.ท.ศุภชัย ให้นำเครื่องยิงอาร์พีจีไปที่เกิดเหตุและมอบเงินเป็นค่าตอบแทนให้ 5 แสนบาทเพื่อเป็นค่าตอบแทน ที่ตามได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้า

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 พ.ค.นายประวิช ชัยบัวแดง เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังตำรวจ กว่า 20 นาย บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านพักของ พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.เมืองพัทยา เลขที่ 80/60 หมู่บ้านแปซิฟิค พัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อค้นหาหลักฐานที่อาจเกี่ยวข้องกับคดี

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักสูง 2 ชั้น หน้าบ้านมีบ้านชื่อ “บ้านตำนานคนอีสาน” พบเพียงนางทองปอน ภูดวงจิต อายุ 62 ปี ญาติของ พ.ต.ท.ศุภชัย อยู่ในบ้านกับหลานสาวอีก 2 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาตรวจค้นอยู่นาน 30 นาที และสามารถยึดเอกสารจำนวนหนึ่งไว้ แต่ไม่เป็นการเปิดเผย 

นางทองปอน เปิดเผยว่า ตนเป็นเพียงคนดูแลบ้านเท่านั้น ส่วนนางจุรีพร สินธุไพร ภรรยา พ.ต.ท.ศุภชัย ไม่อยู่บ้าน และตนเพิ่งจะเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา เมื่อคืนที่แล้ว จึงทำให้ไม่ทราบรายละเอียดมากนัก โดยขณะที่ตำรวจตรวจค้นก็มีเพียงนางธนกมล น้ำจันทร์ อายุ 49 ปี เพื่อนบ้านมาช่วยดู ซึ่งทางตำรวจได้ยึดเพียงเอกสารจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ในฐานะผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นพนักงานสอบสวนชั้นสัญญาบัตร 3 ( สบ.3 ) เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ในเบื้องต้นทาง สภ.เมืองพัทยาได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา 1 ชุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และรอคำสั่งทาง ตำรวจภูธร ภาค 2 ว่าจะสั่งการให้ดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับตัว พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ต่อไป