posttoday

ม็อบยางยันปิดถนนพร้อมยกพลเข้ากทม.

01 พฤศจิกายน 2556

แกนนำชาวสวนยางยันปิดถนนเพชรเกษมคู่ขนานพร้อมแบ่งกำลังเข้าสมทบม็อบกทม.

แกนนำชาวสวนยางยันปิดถนนเพชรเกษมคู่ขนานพร้อมแบ่งกำลังเข้าสมทบม็อบกทม.

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.บรรยากาศการชุมนุมของภาคีเครือข่ายสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม  กม.ที่ 415 เวทีปราศรัยข้างโรงพยาบาลสัตว์ศรีนคร อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่คึกคัก หลังมีเหตุใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้าน 4 แกนนำคนสำคัญจนหวาดผวาไม่กล้าขึ้นเวทีปราศรัยตามปกติ  ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเดินทางไปรวมตัวที่ด้านหน้าจุดตรวจบ้านธรรมรัตน์  ซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือของเวทีปราศรัยราว 2 กิโลเมตร

นอกจากนี้แกนนำได้ข้อยุติว่าจะนำมวลชนส่วนหนึ่งไปเคลื่อนไหวสมทบกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่กรุงเทพฯ แต่ยังคงเวทีปราศรัยในจุดเดิมและปิดถนนเพชรเกษมต่อไป

นายสุนทร รักษ์รงค์ ที่ปรึกษาภาคีเครือข่ายฯ กล่าวว่า  ที่ประชุมมีมติ 5 ข้อ ประกอบด้วย 1.ประกาศยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาลโดยปักหลักยืดเยื้อที่บ้านศรีนครต่อไป 2.เปิดเส้นทางถนนเพชรเกษมขาขึ้น 2 ช่องการจราจร เพื่อสนับสนุนให้ชาวสวนยางเดินทางไปร่วมชุมนุมที่บ้านศรีนคร และ กทม. 3.ประกาศทวงคืนจุดตรวจบ้านธรรมรัตน์ หลังจากมีการใช้อาวุธสงครามยิงถล่มบ้านแกนนำ 3 ราย ซึ่งเป็นการข่มขู่คุกคามแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม 4.ขอประกาศและประณามว่า พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นบุคคลไม่พึงปรารถนาและเป็นบุคคลอันตรายต่อความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวประจวบคีรีขันธ์ 5.ภาคีเครือข่ายยังยืนยันข้อเสนอและข้อเรียกร้องตามแถลงการณ์ฉบับที่ 9  ทั้งนี้การเดินทางไป กทม.ให้มวลชนม็อบยางไปร่วมชุมนุมกับม็อบต่างๆได้ตามอัธยาศัย