posttoday

ม็อบนครศรีฯชุมนุมศาลากลางต้านนิรโทษ

01 พฤศจิกายน 2556

ชาวนครศรีธรรมราชจัดชุมนุมศาลากลางจังหวัดต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม

ชาวนครศรีธรรมราชจัดชุมนุมศาลากลางจังหวัดต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. กลุ่มมวลชนชาวนครศรีธรรมราชจาก 23 อำเภอ หลายพันคน ชุมนุมที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรรมแบบยกเข่ง เนื่องจากมีความเห็นกันว่าเป็นการแก้กฎหมายเพื่อช่วยเหลือนักการเมืองที่ทุจริตพ้นผิด และเป็นการแก้กฎหมายเพื่อช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

ทั้งนี้การชุมนุมครั้งนี้แกนนำได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นเวทีปราศรัยคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ดังกล่าวตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงเย็น ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 และ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน หรือ อส.รวม 3 กองร้อย พร้อมอุปกรณ์ครบชุด คุมเข้มรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด แต่บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี

นอกจากนี้การรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบ ตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ได้ตั้งจุดตรวจตามถนนสายต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด เป็นการป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงที่มีการชุมนุม ขณะที่ผู้ปราศรัยบนเวทีได้ประกาศห้ามผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมไม่ให้พกพาอาวุธทุกชนิดเข้าไปในพื้นที่ชุมนุมอย่างเด็ดขาด โดยมีการ์ดผู้ชุมนุมคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งด้วย