posttoday

เด้งฟ้าผ่า!ผกก.สะเดาเซ่น3ข้อหา

19 ตุลาคม 2556

ภาค9 มีคำสั่งด่วนย้ายผู้กำกับการสภ.สะเดา เซ่นปล่อยค้าน้ำมันเถื่อน โรงพักสกปรก โรฮิงยาแหกห้องขัง

ภาค9 มีคำสั่งด่วนย้ายผู้กำกับการสภ.สะเดา เซ่นปล่อยค้าน้ำมันเถื่อน โรงพักสกปรก โรฮิงยาแหกห้องขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ต.ค.) พล.ต.ต.วีระสิทธิ์ เพชรคล้าย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งด่วนให้ พ.ต.อ.ไผ่พนา เพชรเย็น ผู้กำกับการสภ.สะเดา จ.สงขลา ไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ. ไวยวิทย์ นพรัตน์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา รักษาการแทน

สำหรับการย้าย พ.ต.อ.ไผ่พนา เพชรเย็น ในครั้งนี้ ในคำสั่งระบุว่า มีความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ 3 ข้อหาด้วยกัน คือ 1. ปล่อยให้ผู้ต้องหาชาวโรฮิงยา 30 คน ที่ถูกควบคุมตัวในห้องขังหลบหนี 2.ปล่อยให้สถานีตำรวจและห้องน้ำสกปรก และ 3.ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน พร้อมทั้งปล่อยให้มีการจำหน่ายน้ำมันเถื่อนในพื้นที่รับผิดชอบ สร้างความแตกแยกให้กับข้าราชการตำรวจใน สภ.สะเดา

สำหรับพื้นที่ของ สภ.สะเดานั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการปล่อยปละให้ขบวนการขนน้ำมันเถื่อนจากประเทศมาเลเซีย ผ่านทางด่านพรมแดน อ.สะเดา จ.สงขลา วันละนับแสนลิตร โดยขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนใช้รถกระบะและรถเก๋ง ดัดแปลงบรรทุกน้ำมันเถื่อนจากฝั่งมาเลเซียได้ 500-2,000 ลิตร รวมทั้งมีการขนน้ำมันเถื่อนด้วยรถบรรทุก 18 ล้อ ที่วิ่งระหว่าง จ.สงขลากับประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีการประมาณการว่า มีการนำน้ำมันเถื่อนผ่านพื้นที่ สภ.สะเดา วันละไม่ต่ำว่า 1 ล้านลิตร และในรอบๆพื้นที่ รับผิดชอบของ สภ.สะดา ยังมีการเปิดปั๊มจำหน่ายน้ำมันเถื่อน โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยจับกุมผู้ค้าน้ำมันเถื่อน โดยมีการเปิดเผยจากเจ้าของปั๊มน้ำมันเถื่อนว่า ได้จ่าย”ส่วย” ให้เจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการไม่ถูกจับกุม