posttoday

ตำรวจคุมเข้ม5อำเภอชายแดนสงขลา

12 ตุลาคม 2556

ตำรวจเสริมกำลังคุมเข้มพื้นที่5 อำเภอชายแดนสงขลา ป้องกันป่วนวันสถาปนาขบวนการพูโล

ตำรวจเสริมกำลังคุมเข้มพื้นที่5 อำเภอชายแดนสงขลา ป้องกันป่วนวันสถาปนาขบวนการพูโล

วันนี้( 12 ต.ค.)สถานการณ์ในพื้นที่จ.สงขลา กองบังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้เสริมกำลังคุมเข้มในพื้นที่เป้าหมายใน 5 อำเภอทั้ง อ.จะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย รวมทั้งพื้นที่อ.หาดใหญ่ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ โดยเฉพาะในวันนี้ซึ่งเป็นวันสถาปนาขบวนการพูโล ยังต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการก่อกวนสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังคงเน้นการตั้งด่านตรวจบนเส้นทางขึ้นล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับจ.สงขลา และประสานการข่าวกับ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า และสันติภาพเพื่อประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ด้านนายกฤษฎา บุญราช ผวจ.สงขลา กล่าวว่า ข่าวที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย หรือมีการส่งข้อความสั้นผ่านโทรศัพท์มือถือว่ามีรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนสีแดงเลือดหมู ประกอบระเบิดมาวางใน อ.หาดใหญ่ รวมทั้งข่าวการยึดรถยนต์ประกอบระเบิดที่ด่านตรวจถาวรควนมีด อ.จะนะ นั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงและเป็นข่าวลวงเพื่อให้เกิดความสับสนและสร้างความหวาดกลัว ซึ่งหากมีการแจ้งเตือนในส่วนของจ.สงขลา จะออกจากกอ.รมน.จังหวัดสงขลา ฝ่ายทหารและตำรวจเท่านั้น และขอความร่วมมือประชาชนอย่าตื่นตระหนกและหยุดเผยแพร่ข้อมูลและสามารถสอบถามได้โดยตรงที่ตน

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม 3 จุดใน 3 อำเภอของจ.สงขลา เจ้าหน้าที่ยังคงมุ่งเป้าไปที่เครือข่ายของ นายอับดุลตอเละ กาสอ แกนนำระดับสั่งการในพื้นที่4 อำเภอชายแดนสงขลา ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล วัตถุพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่นำระเบิดไปวางไว้ทั้ง 3 จุด