posttoday

ระยองตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้สบภัยน้ำท่วม

07 ตุลาคม 2556

ผู้ว่าฯระยองสั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกอำเภอ

ผู้ว่าฯระยองสั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกอำเภอ

นายวิชิต  ชาตไพสิฐ  ผวจ.ระยอง กล่าวว่า ได้สั่งจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขึ้นทุกอำเภอเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ระยอง มีการขยายเป็นวงกว้าง นอกจากพื้นที่ อ.แกลง และ อ.เมืองระยองแล้ว ยังมีน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บ้านค่าย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองและ อ.บ้านค่าย ได้รับผลกระทบจากน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 4 แห่งของ จ.ระยองล้นเอ่อสปริงเวย์ ไหลเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน ระดับน้ำอยู่ที่ 30 ซม.

นายวิชิต กล่าวอีกว่า สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 4 แห่ง คือ อ่างเก็บน้ำประแสร์  อ่างเก็บน้ำดอกกราย อ่างเก็บน้ำคลองใหญ่ และอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ขณะนี้มีปริมาณน้ำเต็มอ่าง 100 % แล้ว ขณะนี้ได้สั่งการชลประทานจังหวัด ห้ามปล่อยน้ำจากประตูของอ่างเก็บน้ำทั้ง 4 แห่งเด็ดขาด ขอให้ปล่อยในส่วนที่ล้นสปริงเวย์เท่านั้น เนื่องจากอาจจะมาสมทบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขยายเป็นวงกว้างขึ้นไปอีก พร้อมกำชับให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชม.    

นอกจากนี้มีรายงานอีกว่า ขณะนี้ฝนได้ตกลงมาติดต่อกันทำให้น้ำเข้าท่วมหมู่บ้านหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.ทับมาและ ต.เนินพระ บางส่วนเช่นหมู่บ้านกรุงไทย ล่าสุดน้ำกำลังไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของชาวบ้าน