posttoday

น้ำป่าผสมโรงน้ำปราจีนฯจมราชสาส์น

04 ตุลาคม 2556

น้ำป่าไหลบ่าผสมโรงมวลน้ำจากปราจีนบุรีเอ่อท่วมราชสาส์น

น้ำป่าไหลบ่าผสมโรงมวลน้ำจากปราจีนบุรีเอ่อท่วมราชสาส์น

วันนี้( 4 ต.ค.) สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุดขณะนี้น้ำป่าจากในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำแควระบมสียัด ได้บ่าทะลักไหลลงมาสู่พื้นที่ต่ำทางตอนล่าง หลังจากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมวลน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ในเขต ต.ลาดกระทิง และตำบลคู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต แล้ว และกำลังจะไหลลงมาสู่ที่ต่ำในเขต อ.พนมสารคาม ก่อนจะลงไปสมทบกับมวลน้ำจากปราจีนบุรียังในทุ่ง อ.ราชสาส์น

นางนิภา สงวนชม อยู่บ้านเลขที่ 250 หมู่ 1 ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านในบริเวณพื้นที่ถูกน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วม กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาในเขตพื้นที่ อ.สนามชัยเขต มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน จนทำให้ในช่วงเช้าเริ่มเห็นมวลน้ำป่า เริ่มไหลเข้าสู่หมู่บ้านเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.

จากนั้น จึงได้เกิดน้ำป่าไหลบ่าถล่มพื้นที่ตัดข้ามถนนสาย 3259 (ถนนสายความมั่นคง) สนามชัยเขต-วังน้ำเย็น เป็นระยะทางกว้างถึงประมาณ 1 กม. โดยมีระดับความสูงของน้ำเหนือผิวถนนประมาณ 30-50 ซม. จึงทำให้บางช่วงของถนนนั้น รถเล็กขับผ่านไปได้ด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้จุดที่น้ำป่าตัดผ่านนั้น อยู่ที่บริเวณหน้าที่ทำการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สนามชัยเขต บริเวณเขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ ม.1 ต.ลาดกระทิง และหมู่ที่ 14 ต.คู้ยายหมี ก่อนถึงตัว อ.สนามชัยเขต ประมาณ 1 กม.พอดี หรือบริเวณหลัก กม.ที่ 1 เส้นทางมุ่งหน้า อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว