posttoday

สลด!2หนูน้อยหนีเล่นน้ำจมดับทั้งคู่

04 ตุลาคม 2556

เด็กชาย 2 รายวัย 8 ขวบ แอบหนีเล่นน้ำช่วงปิดเทอมจมน้ำดับทั้งคู่ ตำรวจเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด

เด็กชาย 2 รายวัย 8 ขวบ แอบหนีเล่นน้ำช่วงปิดเทอมจมน้ำดับทั้งคู่ ตำรวจเตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานใกล้ชิด

ร.ต.อ.เพ็ชร  กิจพฤกษ์  พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม  ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 4 ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม  มีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำท้ายหมู่บ้าน จึงรายงานต่อ พ.ต.อ.สมชาย  พิมพ์ชู  ผกก.สภ.ศรีสงคราม ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบค้นหา  และชันสูตรศพ 

ที่เกิดเหตุสระน้ำท้ายหมู่บ้านหมู่  4 ในเขตเทศบาลต.ศรีสงคราม  พบชาวบ้านช่วยกันค้นหาศพเด็กที่เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นสระ ระดับน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ทราบชื่อ คือ ด.ช.สุทธิรักษ์ นนทศรี อายุ 8 ขวบ  และด.ช.พลวัต คำภูเงิน อายุ 9 ขวบ อยู่บ้าน หมู่ 4  ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงชันสูตร บันทึกเป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนส่งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบจากผู้ปกครองเด็กทั้ง 2 ราย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ชวนกันหนีไปเล่นน้ำ ในสระท้ายหมู่บ้านกับเพื่อนอีก 1 คน ที่รอดชีวิต เนื่องจากเป็นช่วงปิดภาคเรียน แต่ทั้ง 2 คน ได้พลาดตกลงบริเวณน้ำลึก แต่ว่ายน้ำไม่ค่อยเก่ง จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คน ส่วนเพื่อนอีกคนรอดไม่สามารถช่วยเพื่อนได้ทัน  ก่อนมาบอกผู้ปกครองไปช่วยกันค้นหา

อย่างไรก็ตาม ประกาศเตือนให้พ่อแม่ผู้ปกครอง หมั่นตรวจสอบดูแลกำชับบุตรหลาน ไม่ให้ไปเล่นน้ำในช่วงปิดภาคเรียน  เนื่องจากในช่วงปิดภาคเรียน จะมีปัญหาเด็กจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมาก