posttoday

ทางด่วนแจ้งปิดทางลงถนนพระราม9

01 ตุลาคม 2556

ทางด่วนกรุงเทพ แจ้งปิดการจราจรทางลงถนนพระราม9 มุ่งหน้าแยก อสมท.เป็นบางวันในเดือนต.ค.-พ.ย.

ทางด่วนกรุงเทพ แจ้งปิดการจราจรทางลงถนนพระราม9 มุ่งหน้าแยก อสมท.เป็นบางวันในเดือนต.ค.-พ.ย.

นางภรณี กนิษฐานนท์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ ( บีอีซีแอล) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการต่อเชื่อมทางพิเศษศรีรัช กับถนนจตุรทิศช่วง ค. รองรับการเดินทางจากถนนจตุรทิศต่อเนื่องมาทางพิเศษศรีรัช ช่วงอโศก-ศรีนครินทร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงเดินทางต่อเนื่องไปใช้ทางพิเศษฉลองรัชเพื่อไปถนนรามอินทรา โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการประมาณเดือนพ.ค.2557

ขณะนี้มีความคืบหน้าการก่อสร้างประมาณ 40% โดยในช่วงเดือนต.ค. – พ.ย. 2556 จะดำเนินการติดตั้งคานคอนกรีตสำเร็จตามแนวยาว (I-Girder) เพื่อเชื่อมทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับจตุรทิศ มีแผนการติดตั้งทั้งสิ้น 16 วัน โดยติดตั้ง 1 วันและเว้นไปอีก 2-5 วัน ซึ่งในวันติดตั้งคานคอนกรีตดังกล่าว มีผลให้ต้องปิดการจราจรทางลงถนนพระราม 9มุ่งหน้าไปแยก อสมท. หรือถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ในช่วงเวลา 23.00 – 04.00 น.  จึงขอให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษศรีรัชที่ต้องการใช้ทางลงถนนพระราม 9 ไปใช้ทางลงถนนรัชดาภิเษกแทน ในช่วงวันและเวลาที่ปิดการจราจร

ทั้งนี้ ทางด่วนกรุงเทพได้จัดทำใบปลิวและป้ายประชาสัมพันธ์วันที่จะมีการปิดการจราจรให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษทราบและจัดให้มีรถคุ้มครอง ติดตั้งสัญญาณไฟ ป้ายเตือน จัดเจ้าหน้าที่จัดการจราจร พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทางพิเศษตลอดการทำงาน โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2641-4611 ต่อ 8630 ในเวลาทำการ