posttoday

ปิดซ่อมถนนหน้าวัดมังกรฯ4ทุ่ม-ตี5พรุ่งนี้

25 กันยายน 2556

ผู้ว่ากทม.แจงถนนทรุดหน้าวัดเล่งเน่ยยี่แก้ไขเบื้องต้นแล้ว เตรียมปิดถนน 4 ทุ่มถึงตี 5 พรุ่งนี้ เพื่อซ่อมถาวร

ผู้ว่ากทม.แจงถนนทรุดหน้าวัดเล่งเน่ยยี่แก้ไขเบื้องต้นแล้ว เตรียมปิดถนน 4 ทุ่มถึงตี 5 พรุ่งนี้ เพื่อซ่อมถาวร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ถนนทรุดตัวเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 25 ก.ย. บริเวณช่วงหน้าวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ถ.เจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ ความยาว 6 เมตรตลอดแนวนั้น ได้มอบหมายให้ นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบพื้นที่แล้ว

ขณะที่ ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ที่ได้ประชุมร่วมกับบริษัทอิตาเลียน ไทย ซึ่งเป็นผู้รับจ้างระบบขนส่งมวลชนใต้ดิน ได้ชี้แจงถึงสาเหตุการทรุดตัวของถนน เกิดจากข้อต่อท่อประปาใต้ดินขนาด 600 มม. หลุดขาด ทำให้น้ำพัดเอาดินใต้ถนนออก จนถนนทรุดลงไป ซึ่งที่เกิดเหตุอยู่ใกล้เคียงกับการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่ บริษัทอิตาเลียน ไทย เป็นผู้รับจ้างทำงานอยู่ ผู้รับจ้างได้เข้าแก้ไขปรับสภาพหลุมที่ถนนทรุดแล้ว โดยการเปิดหน้า ถ.เจริญกรุง ลึก 3 เมตร และต่อท่อประปาขนาด 600 มม. ถมดินบดอัดชั่วคราว และปูแผ่นเหล็กเชื่อมต่อ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ถนนได้ชั่วคราว

ทั้งนี้ ต้องรอตรวจสอบการรั่วไหลของท่อประปา ถ้าไม่พบการรั่วซึม เวลา 22.00 น. คืนนี้ จะทำการซ่อมถาวร ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางบริเวณนี้ และจะสามารถเปิดใช้ได้ตามปกติ 05.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) โดยกรุงเทพมหานครพร้อมที่จะประสานหน่วยงานและร่วมแก้ไขอย่างเต็มที่

ด้าน นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต ผู้ช่วยผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) แจ้งว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ท่อประปาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 450 มิลลิเมตร แตก ซึ่งขณะนี้ กปน. ได้ซ่อมท่อประปาที่แตกเรียบร้อย และเปิดจ่ายน้ำแก่ประชาชนตั้งแต่เที่ยงวันที่ผ่านมาแล้ว ส่วนของการซ่อมผิวจราจร ทางผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ จะดำเนินการซ่อมแซมต่อไป ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อการจราจร ขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรโปรดหลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว