posttoday

น้ำทะลักสุรินทร์ค่ายมวย"บัวขาว"จม

23 กันยายน 2556

น้ำจากเทือกเขาพนมดงรักไหลท่วมพื้นที่ อ.สำโรงทาบ สุรินทร์ ค่ายมวยบัญชาเมฆของ บัวขาวเจอท่วมสูง 1 ฟุต ทางรถไฟจม 3 กิโลเมตรต้องปิดเดินรถ

น้ำจากเทือกเขาพนมดงรักไหลท่วมพื้นที่ อ.สำโรงทาบ สุรินทร์ ค่ายมวยบัญชาเมฆของ บัวขาวเจอท่วมสูง 1 ฟุต ทางรถไฟจม 3 กิโลเมตรต้องปิดเดินรถ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. มวลน้ำจากเทือกเขาพนมดงรักที่ไหลผ่าน อ.สังขะ อ.ศรีณรงค์ และอ.ศรีขรภูมิ และบางส่วนจากพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้ไหลมารวมตัวกันผ่านพื้นที่ อ.สำโรงทาบ จำนวนมาก ซึ่งเป็นพื้นที่รับมวลน้ำสุดท้ายของ จ.สุรินทร์ ก่อนไหลไปยังพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ส่งผลให้ ที่ว่าการ อ.สำโรงทาบ สถานีตำรวจบ้านพักนายอำเภอ บ้านพักข้าราชการตำรวจและชุมชนในเขตเทศบาลบางส่วนถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 ฟุต

ขณะที่ถนนลาดยาง เส้นทางระหว่าง อ.สำโรงทาบ- ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 2 ฟุต ในหลายจุดเช่นเดียวกัน โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปทางบ้านสองหนอง ต.เกาะแก้ว ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ นายสมบัติ  บัญชาเมฆ นักชกมวยไทยชื่อดัง โดยค่ายมวยของบัวขาวได้ถูกน้ำล้นจากทุ่งนาเอ่อเข้าท่วมพื้นสูงกว่า 1 ฟุต แต่เวที และอุปกรณ์ฝึกซ้อมไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ด้าน นางกัญญารัตน์  บัญชาเมฆ  พี่สาวบัวขาว  กล่าวว่า ได้เก็บอุปกรณ์ฝึกซ้อมต่างๆให้พ้นจากน้ำแล้ว โดยบัวขาวได้โทรศัพท์มาสอบถามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่โรงพยาบาลสำโรงทาบถูกน้ำท่วมถนนหน้าโรงพยาบาลและบริเวณโดยรอบโรงพยาบาล โดยยังคงมีการบริการประชาชนได้ตามปกติ  ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ตั้งจุดหน่วยตรวจรักษาพยาบาลเคลื่อนที่นอกโรงพยาบาล บนพื้นที่สูงเขตเทศบาล อ.สำโรงทาบ พร้อมมีจุดอำนวยการและรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

ด้าน เส้นทางรถไฟบริเวณ ต.กระโพ อ.สำโรงทาบ ถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางกว่า 3  กิโลเมตร ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยต้องปิดเส้นทางการเดินรถระหว่างสถานีสำโรงทาบ จ.สุรินทร์ กับอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ 

นายสมพันธ์  เอี่ยมสนธิ นายสถานีสำโรงทาบ กล่าวว่า ขณะนี้ รถไฟจาก กทม.วิ่งมาได้ถึงแค่สถานีสำโรงทาบ แต่จะหยุดถ่ายคนให้ลงที่สถานี อ.ศรีขรภูมิ ก่อนจะมีรถยนต์บริการรับส่งผู้โดยสารจากสถานี  อ.ศรีขรภูมิไปส่งยังสถานีอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  โดยรถไฟจาก จ.อุบลราชะานี วิ่งถึงแค่สถานีอุทุมพรเท่านั้น ส่วนเส้นทาง ระหว่างสถานีอุทุมพรพิสัย – สถานีสำโรงทาทาบถูกตัดขาดช่วง ต.กระโพดังกล่าว  ซึ่งจะต้องรอให้น้ำลดและทำการซ่อมแซมรางรถไฟจุดที่เสียหายก่อนถึงจะสามารถเปิดบริการได้ปกติ